SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Đàn bà nhịn 1 tí mà hạnh phúc cả đời, nhịn chồng con mình chứ ai đâu mà thiệt!

04:28, 22/04/2019
Xin nói trước về quan điểm của tôi trong bài viết này không phải cổ súy đàn bà phải sống nhẫn nhịn như con giun đất cả đời. Nên mọi người đừng vội chửi bới mà hãy dành ra đôi chút để đọc hết câu chuyện ‘nhịn chồng là sướng’ của nhà tôi xem sao.

Người ta vẫn hay nói thế này, phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng? Theo tôi đúng nhưng không phải là tất cả. Chồng cũng có thể coi là 1 tiêu chí nhưng con người ta vốn có vô vàn thứ khác có thể đem ra so sánh được cơ mà.

Chồng tôi vốn là 1 người đàn ông Việt truyền thống. Anh có tính cách gia trưởng đặc trưng không lẫn vào đâu được. Thế nên tôi dưới danh nghĩ 1 người phụ nữ được nuôi dạy bởi xã hội cũ cũng học theo cách sống nhẫn nhịn của mẹ với bố mình ngày xưa.

Mẹ tôi sống không hạnh phúc, tôi nói thật. Không hạnh phúc bởi vì sao? Bởi vì bà nhịn chồng 1 cách thái quá, nhịn đến mức nhu nhược chẳng cần biết đúng sai.

Còn tôi được nuôi dưỡng dưới 1 xã hội hiện đại nên tính cách con người cũng khác, thẳng thắn và cương trực hơn mẹ của mình rất nhiều.

Tôi sống nhịn chồng, nhưng nhẫn 1 cách khôn khéo và có mức độ rõ ràng. 1 -2 lần có thể nhưng cả đời thì không, đó là quan điểm của tôi. Tôi không cổ súy đàn bà nhu nhược nhưng cũng chẳng thích mấy kiểu phụ nữ hở ra là cãi nhau tay đôi với chồng. Thế còn gì gọi là gia đình nữa.

1 vụ tiêu biểu nhất chính là chồng tôi lúc nào coi việc nội trợ của vợ là đơn giản và dễ dàng nhất. Cái việc này chắc xảy ra ở nhiều gia đình, kể cả là vợ đi làm hay nội trợ cũng vậy.

Đàn ông mà, gia trưởng và lúc nào cũng tự coi họ là vất vả nhất, người đi làm lúc nào cũng cực khổ hơn gấp tỉ lần kẻ ở nhà. Và đứa ăn bám như tôi có nghĩa vụ phải nghe những lời chì chiết đó.

Những lần đầu, anh về nhà trong bộ dạng bực dọc, vứt toẹt đôi giày trước mặt vợ bảo “Xếp ra kia cho tôi. Nhanh cái tay lên, cô ở nhà có mỗi việc nấu cơm cho chồng mà cũng lề mề”.

Tôi không cãi vì thấy hôm nay anh về muộn hơn mọi khi mà vợ cơm còn chưa nấu thì đúng là bực rồi. Tôi phân tích rõ ràng lí do đúng sai trong vụ việc đó để quyết định nên nhịn hay không?

Cho đến 1 lần, cơn giận bốc lên ngùn ngụt khi chồng miệt thị vợ ngay trước mặt các con. Tôi vẫn nhịn chồng nhưng sau đó lại đặt trước mặt anh tờ ly hôn dài tới 6 trang cho chính tay tôi soạn. Chồng tôi lần đầu thấy vợ như thế thì im bặt, lẳng lặng đọc hết và bỏ ra phòng khách ngủ.

Sau lần ấy, chồng tôi thay đổi hẳn, không phải hoàn toàn nhưng gần như bỏ hẳn thói miệt thị vợ đi. Anh cũng nói thẳng là biết vợ bực nhưng vẫn nhịn nên cũng thương lắm, chỉ là do tính không thích thể hiện thôi.

Phụ nữ mình dại lắm, việc gì phải sửng cổ lên cãi nhau làm gì. Sức mình yếu, đánh cũng có lại đâu, quan trọng phải đấu trí, nhịn có bài bản thì đố lão chồng nào cứng được mãi. Nhịn 1 phút, sướng thân cả đời đấy chứ đùa!Đấy, các chị có thấy thế không?

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.