SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đàn bà có 4 kiểu hành động này sớm muộn cũng mất chồng, biết tránh thì chồng vừa nể vừa thương

10:10, 14/03/2019
Thật ra, đời đàn bà còn rất nhiều thứ đáng sống, đáng quan tâm, đừng bao giờ quá hao tâm tổn sức mà tìm trăm phương nghìn kế chỉ để giữ chồng. Bởi cái gì là của mình, không cần giữ, cái gì không phải của mình giữ không được!

Nhưng nói thế không có nghĩa là mặc đi, sống thế nào cũng được. Đàn bà khôn khéo là phải biết cách ứng xử sao cho chồng chẳng cần giữ mà vẫn một mực thủy chung, yêu thương vợ chăm lo cho gia đình.

Và có những nguyên tắc ứng xử mà vợ không bao giờ được phạm phải, nếu liên tục có những hành động thế này, chuyện mất chồng chỉ là sớm muộn. Phụ nữ nào cũng nên đọc một lần để lưu ý cho mình, để gìn giữ hôn nhân hạnh phúc, yên ấm!

Khiến chồng mất mặt trước bạn bè, đồng nghiệp

Đàn bà có một điều vô cùng dại dột, ấy là không hiểu được rằng, với đàn ông, sĩ diện là thứ quan trọng hơn tất thảy mọi thứ. Đàn ông nếu được vuốt ve sĩ diện đúng ý, anh ta có thể nguyện ý trao đi mọi thứ anh ta có. Ngược lại, khi bị chính vợ làm tổn thương lòng tự trọng, làm mất sĩ diện trước đám bạn hay cánh đồng nghiệp của anh ấy, đàn ông chắc chắn không bao giờ có thể chấp nhận, tha thứ.

Vậy nên, phụ nữ khôn ngoan nên biết lúc nào cứng, lúc nào mềm. Ở nhà chỉ có vợ chồng với nhau, vợ có thể cằn nhằn, có thể trách mắng chồng, nhưng trước mặt người khác, tuyệt đối đừng bao giờ trưng ra bộ mặt cau có, khó chịu, nói những lời dạy bảo không hay với anh ấy.

Đàn ông nào cũng cần có một bà vợ biết giữ thể diện cho họ, đàn bà muốn giữ chồng, muốn chồng yêu thương thì nhất định phải biết chừng mực, phải biết cho chồng tự tôn và kiêu hãnh. Bằng không sớm muộn hôn nhân cũng đến bờ vực.

Ra lệnh cho chồng

Có rất nhiều bà vợ thể hiện mong muốn của mình bằng cách ra lệnh cho chồng. Đây thực sự là hành động vô cùng dại dột mà nhiều bà vợ thường chủ quan. Cái tôi của đàn ông cực kỳ lớn, kể cả là ở chỗ làm, họ cũng không thích bị sếp dùng mệnh lệnh chỉ việc chứ đừng nói gì ở nhà, bị vợ sai bảo việc này việc kia.

Nhiều bà vợ than phiền rằng chồng quá lười biếng, quá bất cần, không chịu giúp đỡ vợ việc nhà. Nhưng đôi khi, các bà vợ cũng nên xem lại cách giao tiếp của mình đã thực sự hợp lý chưa. Cho dù việc nhà là việc chung thật đấy, nhưng đừng khiến chồng thấy áp lực khi vợ thẳng thừng chia việc kiểu “Anh rửa bát đi, Anh lau nhà đi, cho con ăn đi…”. Đàn ông không hẳn ngại việc đâu, có khi bởi cách vợ nói chuyện thiếu tôn trọng khiến anh ấy tổn thương cái tôi mà phản kháng thôi.

Vợ cứ thử nhẹ nhàng “Anh ơi giúp em việc này”, “Anh ơi em đang dở tay nấu cơm, anh quét nhà, lau nhà nhé!”… thì thử hỏi có ông chồng nào nỡ từ chối không?

Đừng khiến đàn ông có cảm giác mình bị điều khiển, đấy là cảm giác đàn ông ghét vô cùng. Chẳng cần ra lệnh nhưng vẫn khiến chồng làm theo ý mình, ấy mới là cách ứng xử của các bà vợ khôn.

Sống dựa dẫm vào chồng

Đàn ông sinh ra là để bao bọc, chở che cho phụ nữ. Nhưng điều đó không có nghĩa là phụ nữ có thể hoàn toàn dựa dẫm đàn ông. Đàn ông không thích những cô gái quá mạnh mẽ hay giỏi giang hơn mình, nhưng họ cũng tuyệt đối không ưa những cô nàng quá phụ thuộc, không thể sống độc lập.

Bởi phụ nữ kiểu này chính là gánh nặng khiến đàn ông mệt mỏi. Lo cơm áo gạo tiền, trở thành trụ cột trong gia đình cũng đủ khiến đàn ông đau đầu rồi, thêm một cô vợ động tý lại chồng ơi chồng ời thì đàn ông sức đâu mà chống trọi.

Hơn nữa, khi phụ nữ quá tôn thờ, quá phụ thuộc chồng sẽ sinh ra tâm lý bất an mà quản thúc chồng thái quá. Điều này lại phạm phải một trong những điều cấm kỵ nhất của đàn ông. Dù có gia đình vợ con, nhưng đàn ông luôn cần một khoảng không để thở. Càng giữ chặt, càng ràng buộc đàn ông càng nảy mong muốn trốn chạy, tìm kiếm nguồn vui mới bên ngoài. Đàn bà nên nhớ, tình yêu với đàn ông bao gồm cả tự do.

Vậy nên, phụ nữ cũng nên có cuộc sống của riêng mình, có công việc riêng, kiếm ra tiền của mình, có những mối quan hệ cần duy trì và có một cuộc sống thu hút riêng. Đôi khi, điều phụ nữ nên làm chỉ là tự sống một cuộc sống đủ đẹp thì đã khiến đàn ông phải giữ lấy mình.

Chỉ sống cho mình

Bất kỳ ai cũng không thể sống cùng với một người ích kỷ, chỉ chăm chăm lo cho bản thân mình. Đàn ông lại càng không thể sống cùng một người vợ như thế.

Người vợ không biết lo toan, vun vén cho gia đình nhỏ, chỉ mải mê làm đẹp, mua sắm, vui chơi thì sớm muộn đàn ông cũng chán ngán mà rời bỏ. Đàn bà nhất định phải biết yêu thương bản thân mình, phải biết làm đẹp cho mình, nhưng đủ để đàn ông say mê, chứ đừng để đàn ông chán ghét.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.