SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đâm xe liên hoàn tại Hàn Quốc

11:38, 12/02/2015
Theo Yonhap, sáng 11-2, tại Hàn Quốc, một vụ đâm xe liên hoàn nghiêm trọng xảy ra tại cầu Yeongjong, Incheon, khi có hàng trăm xe húc vào nhau do sương mù. Vụ tai nạn làm 2 người chết, 65 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do sương mù dày đặc làm hạn chế tầm nhìn của những người lái xe. 

Các nhân chứng cho biết, tầm nhìn vào thời điểm xảy ra tai nạn chỉ khoảng 10-15m. Con số thương vong vẫn không ngừng tăng lên do nhiều người vẫn bị kẹt trong xe, trong đó bao gồm cả xe buýt.

Korea Herald dẫn lời một số nạn nhân đi ra từ khu vực hiện trường cho biết, một chiếc xe buýt chuyên dụng vận chuyển hành khách từ sân bay Incheon về thủ đô Seoul đã đâm vào một xe ôtô cá nhân và gây ra tai nạn liên hoàn. Vụ tai nạn đã khiến giao thông trên cầu bị tắc nghẽn, đoàn xe nối đuôi nhau hơn 1km trên cây cầu có 4 làn xe. Cầu Yeongjong là cây cầu nối liền đảo Yeongjong, nơi đặt sân bay quốc tế Incheon, với đất liền. Đây là tuyến giao thông huyết mạch quan trọng của cửa ngõ kinh tế hàng đầu Hàn Quốc.

Cũng theo Yonhap, những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện địa phương để điều trị. Trong số đó có nhiều người nước ngoài, gồm 2 người Việt Nam, 7 người Trung Quốc, 5 người Thái Lan, 2 người Nhật Bản và 3 người có quốc tịch Nga, Bangladesh và Thụy Sĩ.

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.