SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đàm Vĩnh Hưng bị kiện, yêu cầu bồi thường 200 triệu

11:11, 29/11/2019
Cho rằng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã sử dụng bản quyền tác phẩm của mình không xin phép, nhạc sĩ Trường Nhân đã khởi kiện ra tòa và đòi bồi thường nhưng phía \'ông hoàng nhạc Việt\' lại bác bỏ.

Chiều nay (29/11), TAND quận 10, TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp quyền tác giả giữa nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng .

Theo đơn kiện, ông Nguyễn Trường Nhân là tác giả đồng thời là chủ sở hữu tác phẩm “Vị Ngọt”, trong đó có bài hát “Chút Tình” là một trong 8 bài hát trong tuyển tập tác phầm “Vị Ngọt” đã được Cục bản quyền tác giả văn học- nghệ thuật cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả số 1406/2006/QTG, cấp ngày 30/06/2006.

Tuy nhiên theo nhạc sĩ Trường Nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã và đang sử dụng bài hát 'Chút tình' để công diễn, phân phối tác phẩm trên thị trường mà không được sự đồng ý của ông. Ca sĩ cũng không trả tiền nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác cho tác giả theo quy định của pháp luật.

"Tác giả đã nhiều lần liên hệ, nhắc nhở nhưng ông Hưng vẫn không chấm dứt việc xâm phạm, không thể hiện thiện chí khắc phục, buộc tác giả phải nộp đơn ra tòa", nguyên đơn nêu.

Đàm Vĩnh Hưng.

 Trong đơn khởi kiện, ngoài yêu cầu phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cải chính tên tác giả bài hát “Chút tình” trên các trang báo, anh còn đề nghị bị đơn bồi thường 200 triệu đồng (bao gồm phí bản quyền, tổn thất tinh thần, chi phí tư vấn pháp luật...).

Vụ kiện đã được TAND quận 10 thụ lý từ ngày 9/5/2013, tới nay đã triệu tập hai bên hòa giải 5-6 lần nhưng không thành. Cả 5 lần hòa giải, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều không có mặt mà ủy quyền cho luật sư.

Trong các bản tường trình gửi tòa, luật sư của Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, ca khúc Chút tình nằm trong CD Góc khuất do Công ty Tiếng hát Việt sản xuất. Công ty này đã mua độc quyền ca khúc từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy. Đàm Vĩnh Hưng chỉ được mời thu và chưa biểu diễn bài hát ở bất cứ sân khấu nào. Việc kinh doanh, thu lợi nhuận hay không do Công ty Tiếng hát Việt làm, không liên quan ca sĩ. Vì vậy, nếu ông Nhân muốn khởi kiện thì phải khởi kiện Công ty Tiếng hát Việt.

Cũng tại buổi làm việc tại tòa, đại diện của Đàm Vĩnh Hưng khẳng định phía công ty Tiếng hát Việt hoàn toàn không biết nhạc sĩ Trường Nhân là tác giả thật sự của ca khúc. Sau khi nhận được phản hồi của ông Nhân, công ty Tiếng hát Việt đã đăng báo, cải chính tên tác giả.

Quá trình giải quyết, toà đã nhiều lần hòa giải nhưng bất thành. Mới đây, phía nhạc sĩ Trường Nhân thay đổi yêu cầu, giảm mức đòi bồi thường xuống còn 150 triệu đồng.

TH (SHTT)

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.