SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đậm đà thịt kho củ cải ăn hoài không chán

17:06, 29/10/2018
(SHTT) - So với nhiều loại thịt khác, thịt lợn vẫn là nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều món ăn hơn cả. Cùng là thịt kho, nếu bạn đã chán kho tàu, kho với cá thì hãy kho cùng củ cải xem sao.

Hiện đang là mùa củ cải, những củ to – trắng  sẽ trở thành nguyên liệu tuyệt vời để chị em chế biến thành những món ăn ngon. Hãy bắt đầu bằng món thịt kho củ cải.

Nguyên liệu : Thịt ba chỉ, củ cải, đường, hành khô, nước mắm

Thịt ba chỉ bạn nên chọn  Bạn miếng thịt có da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, không chọn mỡ hột. Miếng thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Nếu miếng thịt lợn có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí còn bị đen không bóng, màng ngoài nhiều nhớt hay bắt dầu nhớt.

 

Chọn những củ cải trắng, tươi, vỏ nhẵn, dáng củ thon dần về phía phần đuôi. Nên chọn củ cải trắng còn nguyên cuống và rễ, nên chọn những củ cuống  còn tươi mới, vì đó là những củ cải trắng vừa được thu hoạch. Tránh những củ cải trắng mà cuống đã bị ung thối, trong khi vỏ vẫn còn trơn bóng, vì những củ cải trắng này đã được tiêm chất bảo quản.

 

Củ cải là loại củ có thể để đượ ở nhiệt độ thường nên bạn có thể mua nhiều rồi để  ở nơi mát, ẩm, có thể xếp cạnh các chum, vại nước hoặc buộc kín trong túi nilon, bảo quản trong tủ lạnh ăn dần.

Các bước thực hiện

- Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, chần qua nước sôi rồi rửa sạch.  Củ cải cạo vỏ, rửa sạch, cắt miếng con chì. Chú ý không nên cắt quá mỏng nhé.

- Đun nóng đường cho đến khi chuyển màu vàng nhạt thì cho hành khô đập dập phi thơm, rồi thêm thịt vào xào chín, cho chút hạt nêm, nước mắm. Khi thịt đã ngấm gia vị, thêm lượng nước đun cho thịt mềm.

- Lúc này, thêm củ cải vào kho. Khi thấy nồi thịt sôi, bạn vặn nhỏ lửa, cứ thế đun cho đến khi thịt mềm, củ cải chín. Càng kho lâu thì thịt và củ cải sẽ càng ngấm gia vị càng ngon.

 

Củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, khi nấu chín có vị ngọt, tính bình.Theo Đông y, củ cải có công dụng chữa bệnh thuộc về đường hô hấp và hệ tiêu hoá. Ngoài ra, củ cải còn chữa một số bệnh về máu, đái tháo đường, ngộ độc khí gas, ngộ độc rượu và hàn the…Thịt kho củ cải là món ăn tốt cho sức khỏe, miếng thịt không còn ngấy còn củ cải lại đượm béo thơm ngon. Món ăn này có thể kho dư ra rồi để vào tủ lạnh bữa sau hâm lại ăn cũng không sao.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.