SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đắk Nông xử phạt và tiêu hủy hơn 4 tấn phân bón quá hạn sử dụng

06:26, 22/09/2017
Chi cục Quản lý Thị trường Đắk Nông cho biết, UBND huyện Đắk Song - tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt hành chính 80 triệu đồng đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Trọng Nghĩa (Quảng Nam) do một cơ sở của Công ty này tại thị trấn Đức An kinh doanh phân bón quá thời hạn sử dụng.

 Không những thế, hàng hóa tại đây có nhãn nhưng ghi không đúng quy định; kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký. Hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu, tiêu hủy toàn bộ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật quá thời hạn sử dụng.

Trước đó, chiều 14/7, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Đắk Song đã tiến hành kiểm tra cơ sở của ông Trần Văn Long, nhân viên Công ty Trọng Nghĩa tại tổ dân phố 6, thị trấn Đức An.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện, tạm giữ 203 bao phân bón nhãn hiệu “3 sao số 1, hiệp sỹ bảo vệ bộ rễ” đã quá thời hạn sử dụng với tổng khối lượng hơn 4 tấn; hơn 150 thùng phân bón lá, thuốc bảo vệ thực vật các loại chưa có hóa đơn chứng từ theo quy định, trong đó có một số loại đã hết hạn sử dụng; và nhiều sổ sách, giấy tờ khác.

tieu-huy-phan-bon-gia1_1

Đắk Nông xử phạt và tiêu hủy hơn 4 tấn phân bón quá hạn sử dụng 

Trước đó, ngày 7/9, Chi cục Quản lý thị trường Đắk Nông cũng đã quyết định xử phạt ông Phạm Văn Khiết, chủ cơ sở kinh doanh phân bón Minh Tâm (xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) số tiền gần 28 triệu đồng do hành vi bán phân bón có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Hiện đang là cao điểm của đợt kiểm tra, kiểm soát chuyên ngành về quản lý vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp của ngành chức năng tỉnh Đắk Nông. Thời gian gần đây, hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh có rất nhiều sai phạm, gây thiệt hại nặng nề cho nông dân.

Theo TTXVN

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.