SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đắk Nông kiểm tra, xử phạt các đơn vị vi phạm hoạt động kinh doanh xăng dầu

09:27, 22/09/2022
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã thanh tra, kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu và xử phạt các đơn vị vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước tổng số tiền hơn 336 triệu đồng trong 9 tháng đầu năm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có 252 cửa hàng kinh doanh xăng dầu phân bổ trên địa bàn 71 xã, phường, thị trấn của 8 huyện, thành phố. 

Trong thời gian qua, giá xăng dầu thường xuyên biến động tăng giảm theo giá xăng dầu thế giới; lượng hàng hóa cung cấp không kịp thời dẫn đến có tình trạng một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp tư nhân tạm ngừng hoạt động do hết xăng dầu cục bộ.

1

 Tăng cường kiểm tra và xử phạt các đơn vị vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

Theo phản ánh của các doanh nghiệp, nguyên nhân do một số thời điểm có thông tin giá xăng dầu chuẩn bị điều chỉnh tăng, thì nhu cầu của người dân đi mua tăng đột biến, các thương nhân đầu mối cung ứng nguồn hàng không kịp thời; hiện tại không có thương nhân đầu mối, kho chứa xăng dầu đóng chân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Trong khi đó, lượng hàng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh đều nhập từ các thương nhân đầu mối ở các tỉnh ngoài như: Vũng Tàu, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh... Ngoài ra, hiện nay mức chiết khấu bán xăng dầu ở mức thấp, lợi nhuận không đủ bù chi phí hoạt động, nên nhiều doanh nghiệp làm đơn xin tạm ngừng hoạt động.

Thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 517/CĐ-BCT ngày 28/01/2022 của Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý trong kinh doanh xăng dầu về việc tăng cường trước tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và xung đột vũ trang tại Ukraina, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo các Phòng, Đội Quản lý thị trường triển khai, thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

2

 Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông tuyên truyền, dán tờ rơi cung cấp số điện thoại đường dây nóng

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông cho biết, trong 9 tháng đầu năm có 25 vụ kiểm tra, thanh tra; trong đó xử lý 10 vụ; tổng số tiền xử phạt thu nộp ngân sách nhà nước là 336.813.898 đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu như: kinh doanh xăng dầu khi giấy phép kinh doanh xăng dầu được cấp đã hết hiệu lực; sử dụng phương tiện đo nhóm 2 không đạt yêu cầu quy định về kỹ thuật đo lường; niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá do thương nhân đầu mối quy định; không đăng ký thời gian bán hàng với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền; sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không được huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường; không ghi tên thương nhân đầu mối xăng dầu cung cấp xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng bán lẻ xăng dầu…

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông tiếp tục bám sát các quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Tổng Cục Quản lý thị trường, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/ĐP và tình hình thực tế tại địa phương; xây dựng các chương trình, kế hoạch kiểm tra chuyên đề, triển khai theo từng đợt trong năm. Chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường bám sát địa bàn, triển khai giám sát thường xuyên đối với 100% các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, nhất là các cửa hàng đóng cửa, ngừng bán hàng, yêu cầu đảm bảo nguồn cung hàng hóa, không để tình trạng đóng cửa không có lý do chính đáng.

Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.