SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đắk Nông khai trương Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh

18:26, 11/11/2022
Sáng 11/11, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC).

Trung tâm IOC Đắk Nông gồm 7 phân hệ được đặt tại Tòa nhà Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm CNTT-TT (Sở Thông tin & Truyền thông). Trung tâm được ứng dụng trên nền tảng di động, được UBND tỉnh tích hợp, cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh.

Thông qua IOC sẽ cho phép tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, cung cấp cái nhìn tổng thể theo thời gian thực đối với các tài sản, dịch vụ thông minh.

1

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh Trung tâm IOC sẽ góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của tỉnh.

Hệ thống có khả năng giám sát và quản lý từ tổng quan đến chi tiết từng tình huống như: thống kê các số liệu, chỉ tiêu về tình hình kinh tế - xã hội; thống kê, giám sát thông tin ngành y tế; thống kê, giám sát thông tin ngành giáo dục; thực hiện giám sát lĩnh vực môi trường; thực hiện giám sát hành chính công; giám sát phản ánh hiện trường; giám sát về tình hình an ninh trật tự, hệ thống thực hiện camera trí tuệ nhân tạo giám sát đô thị trực tiếp.

Qua đó giúp lãnh đạo các cấp của tỉnh có khả năng giám sát, điều hành, hỗ trợ chỉ huy và quản lý chất lượng dịch vụ do tỉnh cung cấp một cách tổng thể, có khả năng phân tích dữ liệu lớn và hỗ trợ ra quyết định. Trung tâm hỗ trợ công tác điều hành, cung cấp thông tin và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các vụ việc, tình huống cần được giải quyết của tỉnh.

Ông Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết một trong những nhiệm vụ trước mắt đó chính là việc phát động toàn dân cài đặt, sử dụng, tương tác với chính quyền trên ứng dụng Đắk Nông-C. Đây cũng là nhiệm vụ có tính lâu dài để hình thành thói quen của người dân sử dụng công nghệ, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số (CĐS) của tỉnh.

2

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bấm nút khai trương Trung tâm IOC Đắk Nông.

Ông Hồ Văn Mười đề nghị, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung vào 11 lĩnh vực ưu tiên CĐS theo Nghị quyết số 09/NQ-TU gồm: nông nghiệp, nông thôn mới, y tế, giáo dục, du lịch, tài chính - ngân hàng… Từ đó giúp tỉnh Đắk Nông có bước phát triển đột phá trong CĐS trên các lĩnh vực.

Ngoài ra, người đứng đầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị cài đặt các ứng dụng công dân số Đắk Nông-C. Đồng thời Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, những đơn vị liên quan huy động tối đa lực lượng đi từng ngõ, gõ từng nhà để thông báo, rà soát, hướng dẫn và cài đặt ứng dụng Đắk Nông-C cho tất cả người dân có điện thoại thông minh; chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh điện thoại di động hỗ trợ cài đặt ứng dụng Đắk Nông-C cho người mua.

Để Trung tâm hoạt động bền vững và hiệu quả, thời gian tới cần có sự vào cuộc của người đứng đầu các cơ quan, sở, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu của ngành, đó chính là nguồn đầu vào cho IOC, cung cấp thông tin “đúng, đủ, sạch, sống”. 

Thanh Hải

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 11 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.