SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Triệt phá đường dây sản xuất giấy tờ giả

14:56, 31/07/2022
Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá thành công đường dây chuyên sản xuất các loại bằng cấp, chứng chỉ, giấy phép lái xe, CCCD, CMND… Đây là đường dây làm giả các loại giấy tờ đầu tiên được phát hiện tại tỉnh này.

Ngày 31/7, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao -Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Ea H’leo triệt phá thành công một nhóm đối tượng chuyên sản xuất các loại giấy tờ giả lần đầu tiên xuất hiện tại tỉnh này.

giay to gia

2 đối tượng tại cơ quan điều tra. 

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi làm giả, mua bán tài liệu của cơ quan tổ chức trên trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Sau đó, đơn vị này đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an huyện Ea H’leo vào cuộc xác minh. Qua một thời gian tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định được 2 đối tượng chuyên làm giả, mua bán các loại giấy tờ của cơ quan tổ chức là Đỗ Trung Kiên (26 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng) và Nguyễn Thành Long (22 tuổi, trú tại xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo).

Lực lượng Công an tiến hành bắt và khám xét nơi ở của 2 đối tượng trên. Bước đầu Công an đã làm rõ, các loại giấy tờ mà 2 đối tượng làm giả chủ yếu là các loại bằng cấp, chứng chỉ, giấy phép lái xe, CCCD, CMND… Đây là đường dây làm giả các loại giấy tờ đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Đắk Lắk.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an thu giữ 3 máy tính, 2 máy in màu, 1 máy ép nhựa dẻo, gần 300 thẻ nhựa có in chữ giấy phép lái xe, cùng hàng trăm loại giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ea H’leo thụ lý điều tra để xử lý 2 đối tượng này về hành vi “làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Thanh Hải

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.