SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Thu giữ hơn 10.300 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

08:12, 05/02/2021
(SHTT) - Mới đây, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện, bắt giữ một xe tải chở 10.350 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ đi tiêu thụ.

Vào ngày 3/2, tại thôn 9, xã Ea Ngai, huyện Krông Búk, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế cùng với lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Krông Búk trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện xe ô-tô biển kiểm soát 47C-21828, do ông Lê Văn Cúc (sinh năm 1971, trú tại xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển có biểu hiện bất thường, đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 207 hộp chứa 10.350 chiếc khẩu trang y tế, nhưng tài xế đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ toàn bộ khẩu trang y tế này. Qua làm việc, ông Lê Văn Cúc cho biết, ông đã mua số khẩu trang trên tại một số đại lý ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, sau đó chuyển đi bán sỉ cho các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ trên địa bàn huyện Krông Búk và Ea H’leo để kiếm lời. Tuy nhiên, khi đang vận chuyển qua địa bàn xã Ea Ngai thì ông bị lực lượng Công an huyện Krông Búk phát hiện bắt giữ.

khau trang

Đắk Lắk: Thu giữ hơn 10.300 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc 

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 Thời gian qua, trước nguy cơ của dịch bệnh và sự gia tăng đột biến nhu cầu của người dân về một số mặt hàng, vật tư y tế như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các loại thuốc tăng cường miễn dịch... một số đối tượng tại các thành phố lớn trong cả nước đã gia tăng đầu cơ, nâng giá, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn.

Đáng chú ý, để trục lợi, các đối tượng đã gia tăng sản xuất khẩu trang kém chất lượng hoặc đầu cơ hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nâng giá bán khẩu trang y tế cho người dân lên gấp 4 đến 5 lần;. Đặc biệt, lợi dụng việc giá khẩu trang và các thiết bị y tế phục vụ cho việc phòng, chống dịch bệnh tăng cao tại Trung Quốc, một số đối tượng còn thu gom khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay... vận chuyển, buôn lậu qua biên giới để kiếm lời. Hành vi này của các đối tượng đã trực tiếp tác động đến mục tiêu ổn định giá cả thị trường và đời sống của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng xử lý cương quyết đối với các cơ sở, cá nhân có biểu hiện buôn bán, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đầu cơ, găm hàng, nâng giá các mặt hàng y tế. Nếu người dân phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật tương tự nêu trên, cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ theo đường dây nóng của Công an các đơn vị, địa phương. Đồng thời, khuyến cáo người dân nên bình tĩnh, cảnh giác trước những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng trên các trang mạng xã hội của một số đối tượng nhằm mục đích tạo ra tình trạng khan hiếm giả, phục vụ việc đầu cơ, găm hàng, trục lợi. Người dân cũng nên chọn mua bán các sản phẩm y tế tại các cơ sở, cửa hàng được cấp phép, có uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ..

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 16 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.