SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk tăng cường quản lý, giám sát mã số vùng trồng và mã cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu

07:09, 27/10/2022
Để việc quản lý, giám sát, phát triển mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu đạt hiệu quả, tỉnh Đắk Lắk nỗ lực nâng cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng của tỉnh.

Ngày 26/10, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị “Triển khai kế hoạch quản lý, giám sát mã số vùng trồng và mã cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh” với sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng các chuyên gia, các nhà khoa học, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia xuất khẩu sầu riêng trên địa bàn.

1

Các nhà khoa học, doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng cùng hộ dân sản xuất tại vùng trồng sẽ cùng thảo luận, góp ý tại Hội nghị   

Được biết, Nghị định thư quy định về kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổng Cục Hải quan Trung Quốc là một trong những lợi thể rất lớn để sản phẩm sầu riêng của cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. 

Đây là cơ hội để phát triển ngành hàng sầu riêng theo hướng hiện đại, chất lượng, an toàn, bền vững và liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ, nâng cao hiệu quả và nâng tầm giá trị sầu riêng của Việt Nam trên trường Quốc tế. Tuy nhiên, trong Nghị định thư cũng đưa ra những yêu cầu kỹ thuật buộc bên sản xuất, đóng gói và xuất khẩu phải tuân thủ.

2

 Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Những vấn đề được thảo luận, trao đổi, góp ý tại Hội nghị sẽ là thông tin hữu ích giúp tỉnh đưa vào Kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị triển khai công tác quản lý, giám sát mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu. Từ đó thúc đẩy phát triển bền vững ngành hàng cây ăn quả theo quy mô sản xuất hàng hóa đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu, góp phần xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững”.

Được biết, tỉnh Đắk Lắk được Tổng cục Hải Quan Trung Quốc phê duyệt 4 mã cơ sở đóng gói sầu riêng và 23 mã số vùng trồng (chiếm 45% mã số vùng trồng cả nước được phê duyệt), với diện tích 1.500ha (chiếm 10% diện tích sầu riêng của tỉnh và chiếm 18,3% diện tích sầu riêng cho thu hoạch của tỉnh).

Lê Hà

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.