SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk phát hiện lô bánh kẹo, hạt dưa không rõ nguồn gốc

10:18, 08/01/2022
Lực lượng QLTT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra cơ sở livestream bán thực phẩm như bánh kẹo, hạt bí khô, hạt dưa,...không rõ nguồn gốc xuất xứ trên mạng xã hội Facebook.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, thông qua công tác khai thác thông tin trên các nền tảng mạng xã hội, Tổ công tác Thương mại điện tử đã phát hiện một tài khoản Facebook có dấu hiệu kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ qua hình thức livestream.

Chiều ngày 6/1 Tổ công tác Thương mại điện tử của Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Đội QLTT số 3 kiểm tra đối với cơ sở kinh doanh của bà Đặng Hồng Lan Anh (chủ tài khoản facebook) tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện bà Anh đang thực hiện livestream bán hàng trên trang Facebook cá nhân.

101

Đoàn kiểm tra tỉnh Đắk Lắk kiểm đếm số bánh kẹo, hàng hóa vi phạm tại cơ sở kinh doanh của bà Đặng Hồng Lan Anh.

Kết quả kiểm tra, phát hiện hàng trăm loại sản phẩm là thực phẩm đóng gói sẵn như: muối chấm, bánh kẹo, hạt bí, hạt dưa, rong biển… không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện bà Anh đang kinh doanh hơn 1.000 sản phẩm quần áo các loại không ghi đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hoá.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Anh về hành vi kinh doanh bánh kẹo, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đầy đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo quy định của pháp luật.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.