SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

11:20, 29/06/2022
Tổ công tác thương mại điện tử phối hợp với Đội quản lý thị trường Đắk Lắk liên tiếp phát hiện các cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tổ công tác Thương mại điện tử đã thực hiện tốt nhiệm vụ, từ việc theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh hàng hóa trên nên tảng xã hội, đặc biệt là Facebook.

Những ngày qua, Tổ công tác đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 1 và số 5 (thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk) phát hiện, kiểm tra cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn huyện Ea Súp và cơ sở kinh doanh sản phẩm quần áo ở TP Buôn Ma Thuột có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

1

 Nhiều sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở kinh doanh ở phường Tân Lập – TP Buôn Ma Thuột

Đối với cơ sở kinh doanh mặt hàng quần áo (địa chỉ tại phường Tân Lập – TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), tại thời điểm kiểm tra không có giấy phép đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định tại Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4/1/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra phát hiện rất nhiều sản phẩm quần, áo các loại có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và chủ cơ sở kinh doanh cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đối với cơ sở kinh doanh mỹ phẩm (địa chỉ huyện Ea Súp, Đắk Lắk), tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đang đóng gói hàng hóa, chuẩn bị giao hàng cho khách chốt đơn qua đợt livestream bán trước đó. Tương tự như cơ sở kinh doanh quần áo trên, cơ sở này hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định và hơn 100 hàng mỹ phẩm (gồm phấn mắt, son môi, nước hoa,…) có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

2

 Cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ ở Ea Súp

Theo lời khai của chủ cơ sở kinh doanh, số hàng mỹ phẩm trên là do chủ cửa hàng thu mua ở nhiều nơi khác nhau trên thị trường để về bán lại kiếm lời nên không có hóa đơn, chứng từ xác minh nguồn gốc rõ ràng cũng như tính hợp pháp của hàng hóa.

Hiện, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên để tiếp tục kiểm tra, xác minh và xử lý theo quy định.

                                    Phúc Vinh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.