SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Khởi tố vụ sản xuất phân bón giả nguồn gốc xuất xứ Mỹ

08:37, 16/06/2022
Ông Đàn đã liên hệ với một người bán nguyên liệu sản xuất phân NPK giá rẻ để làm phân bón giả sau đó thành lập công ty, nhập nguyên liệu từ người này về thay đổi bao bì bán ra thị trường các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông.

Ngày 15/6, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố ông Huỳnh Tấn Đàn (tạm trú tại phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả là phân bón”.

Trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện có hơn 100 tấn phân bón giả nguồn gốc, xuất xứ từ Mỹ khi tiến hành khám xét kho hàng của Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại nông nghiệp Thịnh Phát (đường 23B, thôn 6, xã Hoà Thuận) do ông Huỳnh Tấn Đàn làm Giám đốc. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện có 30 tấn nguyên liệu làm phân bón không có nguồn gốc, xuất xứ.

phan

 Các bao phân được đóng gói giả xuất xứ Mỹ bị phát hiện

Trong quá trình làm việc với ông Đàn, cơ quan chức năng còn thu giữ thêm hàng chục tấn phân bón tương tự đang được phân phối tới một số cơ sở kinh doanh tại Đắk Lắk và Đắk Nông.

Được biết, vào tháng 4/2021, ông Đàn thấy trên thị trường có một số mặt hàng phân NPK giá thấp hơn giá thị trường nên đã tìm hiểu và liên hệ với một người bán nguyên liệu sản xuất phân NPK giá rẻ. Sau đó, Đàn đã thành lập công ty, nhập nguyên liệu từ người này về thay đổi bao bì giả xuất xứ Mỹ và bán ra thị trường các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông.

Ngoài ra, trên bao bì ông Đàn cho dán nhãn phụ thể hiện do Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại nông nghiệp Thịnh Phát nhập khẩu và phân phối. Ông Đàn còn cung cấp cho các đại lý Giấy chứng nhận hợp quy, Thông báo kiểm nghiệm chất lượng phân bón không đúng thực tế.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc. 

Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".