SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: 'Hô biến' lốp xe cũ thành bảng tuyên truyền giao thông, bảo vệ môi trường

08:06, 13/08/2022
Lực lượng Đoàn phường An Bình (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) sử dụng những lốp xe cũ, sơn sửa và sau đó lắp đặt các khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường tại nhiều tuyến đường ở địa phương này.

Anh Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đoàn Phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) vừa xác nhận với phóng viên TC Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo việc tổ chức lắp các bảng hiệu bằng lốp xe để tuyên truyền an toàn giao thông, bảo vệ môi trường...

lop xe1

Lực lượng Đoàn phường An Bình gắn các bảng hiệu tuyên truyền trên các tuyến đường.  

Theo anh Trung, đoàn viên thanh niên ở địa phương những ngày qua đã đến các tiệm sửa xe xin vỏ lốp xe cũ, sau đó tổ chức rửa sạch rồi mang đi sơn. 

"Chúng tôi gom những vỏ lốp xe cũ lại một chỗ. Sau đó, cử mọi người làm vệ sinh cho sạch sẽ rôi mang đi sơn. Lốp xe sau khi vệ sinh xong, sơn khô thì tổ chức gắn những khẩu hiệu, logo đoàn cùng những nội dung khác nhau.

Mục đích của đơn vị là tuyên truyền chung tay xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp; Không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; Đi chậm chú ý quan sát; chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ...Bước cuối cùng là mang những lốp xe này gắn các tuyến đường để mọi người thấy và thực hiện tốt", anh Trung chia sẻ. 

d50c0c4d521d9743ce0c

Đoàn viên phường An Bình cùng những bảng hiệu tuyên truyền.  

Cũng theo anh Trung, để làm những công việc này, lực lượng đoàn viên ngày đêm vận động nhiều chỗ mới có được các vỏ lốp xe. Bên cạnh việc dùng những khẩu hiệu, bảng hiệu để tuyên truyền thì Đoàn Phường An Bình cũng thường xuyên tổ chức dọn dẹp vỉa hè, xử lý rác thải đưa đến điểm tập kết; bóc dỡ quảng cáo rao vặt tại các trục đường chính nhằm làm môi trường xanh sạch đẹp. 

Song song với việc ra quân làm sạch môi trường, tuyên truyền các bảng hiệu an toàn giao thông, lực lượng Đoàn phường An Bình cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho 20 học viên, tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi; tặng kính bơi cho em tham gia khóa học; trồng hơn 400 cây xanh, ra mắt thư viện số…trong mùa hè vừa qua. 

lop xe 2

Anh Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đoàn Phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) chung tay làm sạch môi trường. 

Được biết, mô hình "Tuyến đường thanh niên tự quản về vệ sinh môi trường và an ninh trật tự" không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên, người dân về đảm bảo trật tự an ninh, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, bảo vệ môi trường sống, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Ngoài ra, thời gian tới đoàn phường sẽ phối hợp với nhiều đơn vị mở lớp dạy bơi miễn phí cho các em nhỏ, góp phần phổ cập môn bơi đến thanh, thiếu niên, giảm nguy cơ tai nạn đuối nước trong dịp hè.

Thanh Hải

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 6 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).