SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào 6 dự án nông nghiệp

16:54, 28/04/2022
Sáng 28/4, tại TP Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk.

Hội nghị có chủ đề: “Thu hút đầu tư phát triển bền vững nông nghiệp hàng hóa tập trung, gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm”. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Bộ NN-PTNT; đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện đại sứ quán 15 quốc gia, các đoàn khách quốc tế; lãnh đạo UBND, Sở NN-PTNT, Sở Kế hoạch và Đầu tư của 25 tỉnh, thành phố; hơn 200 đại biểu đại diện các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn trong nước…

1

 Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị cho biết: “Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để tỉnh Đắk Lắk giới thiệu về thực trạng, tiềm năng, thế mạnh, dư địa đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, mang đến cho các nhà đầu tư hình ảnh về một mảnh đất Đắk Lắk giàu tiềm năng phát triển và là điểm đến hấp dẫn, an toàn, đầu tư hiệu quả.

Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi về khả năng hợp tác đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và chế biến nông lâm thủy sản tại tỉnh Đắk Lắk có hiệu quả”.

ky2

Ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc hội nghị

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk. Với lợi thế nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, đường biên giới 73 km, là điểm giao lưu, cửa ngõ và đầu mối giao thương, hợp tác trong khu vực tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, Đắk Lắk là nơi tập trung các cơ quan hành chính cấp vùng.

Năm 2022, nền kinh tế thế giới được dự báo tiếp tục đà phục hồi ổn định, đan xen cơ hội và thách thức. Vì vậy tỉnh Đắk Lắk cần tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển nông nghiệp bền vững, chuyển đổi nông nghiệp từ “tư duy sản xuất” sang “tư duy kinh tế”, hướng đến một nền nông nghiệp tích hợp “đa giá trị”, sớm đưa Đắk Lắk thành tỉnh phát triển trong khu vực Tây Nguyên.

5

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị trao Quyết định cam kết chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định với chủ trương nhất quán, xuyên suốt, tỉnh Đắk Lắk sẽ luôn song hành, hỗ trợ, lắng nghe và hợp tác để phục vụ tốt nhất cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhằm thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững. Tỉnh luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư qua việc thực hiện nhất quán chính sách ưu đãi và hỗ trợ thuế đất, đầu tư kết cấu hạ tầng, kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh đó, tỉnh luôn thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, đơn giản hoá các thủ tục hành chính, hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo lao động, cung cấp đủ lao động có chất lượng, phù hợp với hoạt động đầu tư, đảm bảo an ninh trật tự khi doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Quyết định chủ trương đầu tư cho 6 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 1.000 tỷ đồng; trao 8 Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng giá trị cam kết đầu tư là trên 23.000 tỷ đồng. Ngoài ra cũng giới thiệu đến toàn thể Hội nghị 109 danh mục các dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông lâm thủy sản của tỉnh Đắk Lắk để các Doanh nghiệp, nhà đầu tư biết, nghiên cứu và đến tìm hiểu.

Bích Loan

Tin khác

Tin tức 41 phút trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.