SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Bắt nhóm người tàng trữ, mua bán thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc

10:22, 29/10/2022
Tiến hành kiểm tra xe mô tô do P.D.A điều khiển, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn chai thuốc bảo vệ thực vật không có nguồn gốc, xuất xứ.

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 27/10, Đội CS ĐTTP về Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Ea H’leo phối hợp cùng các Đội nghiệp vụ và Công an xã Ea H’Leo, tiến hành kiểm tra xe mô tô mang BKS 47D1-5**.10 do P.D.A (trú tại xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo) đang điều khiển đi từ sân nhà đối tượng hướng ra đường.

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe mô tô vận chuyển 2 thùng giấy carton, bên trong có 40 chai thuốc trừ cỏ hiệu HAIHADUP 480SL loại 900ml; kiểm tra tại sân nhà P.D.A phát hiện 13 thùng giấy các tông, bên trong có 260 chai thuốc trừ cỏ hiệu HAIHADUP 480SL loại 900ml.

1

 2 đối tượng cùng tang vật bị thu giữ tại trụ sở Công an huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk.

Tại thời điểm kiểm tra, P.D.A không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thuốc trừ cỏ nêu trên và khai nhận mua số thuốc cỏ này của ông H.Đ.G (trú tại xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo) và đang vận chuyển đến rẫy để sử dụng trừ cỏ.

Sau đó, Tổ công tác tiến hành kiểm tra khẩn cấp nhà ông H.Đ.G tại xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo thì phát hiện tại nhà kho có 10 thùng giấy các tông, bên trong có 200 chai thuốc trừ cỏ hiệu HAIHADUP 480SL loại 900ml. Ông H.Đ.G khai nhận mua thuốc trừ cỏ nêu trên trôi nổi trên thị trường để sử dụng trừ cỏ và bán lại cho P.D.A để kiếm lời.

Vụ việc đang được lực lượng CS ĐTTP về Kinh tế - Ma túy Công an huyện Ea H’Leo tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Thanh Hải

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.