SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đại tiệc lướt ván diều quốc tế 2022 trên biển Ninh Chữ

09:35, 26/12/2022
Hàng năm, những người mê lướt ván diều khắp thế giới lại cùng nhau về Ninh Hải – Ninh Thuận để chơi môn thể thao cần mặt biển êm và rất nhiều gió này. Festival ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ 2022 (diễn ra ngày 23/12) đã thu hút hàng trăm vận động viên chuyên nghiệp đến từ 15 quốc gia trên thế giới.

Điểm đến thoả đam mê lướt ván diều

Hàng trăm cánh diều đủ màu sắc bay liệng trên bãi biển Ninh Chữ (Ninh Hải, Ninh Thuận) đã làm nên bức tranh rực rỡ sắc màu trải dài gần 2 km trên bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam.

01672025500.jpeg
Với bãi biển êm, gió mạnh, Ninh Chữ - Ninh Hải là điểm đến lướt ván diều ấn tượng của Khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ảnh: Thanh Sơn

Hàng nghìn du khách và người dân đã đứng dọc 2 km bờ biển thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải hò reo cổ vũ khi thấy những cú san to điệu nghệ trên từng con sóng cùng những cánh diều của các vận động viên trong nước và quốc tế bay vút lên không trung.

11672025500.jpeg
Hàng nghìn du khách và người dân Ninh Thuận reo hò, cổ vũ các vận động viên lướt ván diều Ảnh: Nguyễn Thành

Vừa đáp xuống mặt biển sau cú lượn xoay vòng khéo léo, ông Lê Tuấn Đường, một Việt kiều Mỹ không giấu nổi sự hứng khởi thốt lên: “Đã quá! Đã thực sự! Nếu như ở bên Mỹ, tôi thường phải chơi diều số 12 – 14 còn ở đây, tôi thoải mái lựa diều số 8, số 9 trở xuống. Diều càng nhỏ càng thích, bởi giống như con chim nhỏ, bay liệng giữa biển cả, lanh lợi, di động trên mọi không gian, rất thanh thoát và nhẹ nhàng”.

Ông Đường cũng nhận xét: Biển Ninh Chữ là nơi lướt ván diều khác biệt tuyệt vời, hiếm có nhất trên thế giới. Bởi ở tất cả các nước châu Âu như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản,... dân lướt ván diều chỉ có thể chơi được một mùa bởi mùa đông lạnh, nước biển xuống 4-5 độ C, người chơi không thể xuống nước. Trong khi ở Ninh Chữ với khí hậu nắng ấm lại có thể lướt ván diều quanh năm.

21672025500.jpeg
Biển Ninh Chữ - Ninh Hải đã trở thành điểm hẹn lướt ván diều của các vận động viên chuyên nghiệp khắp thế giới. Ảnh: Thanh Sơn

Ninh Thuận – Miền sa thảo độc nhất Đông Nam Á từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo.

Nếu như tắm biển ở các tỉnh ven biển khác của Việt Nam là tắm Biển Đông, riêng ở Ninh Thuận, du khách sẽ được tắm biển Thái Bình Dương. Bởi đây là một trong 18 điểm nước trồi ven bờ hiếm hoi trên thế giới.

Trong bản đồ các rạn san hô Châu Á, Việt Nam chỉ hiển diện rạn san hô Ninh Thuận với hàng trăm loại san hô đẹp, trong đó có rạn san hô cổ nghìn năm tuổi ở Hang Rái.

Đặc biệt, Ninh Thuận có Thiên đường gió Ninh Chữ - Ninh Hải, nơi có sức gió ổn định từ 7 – 11m/s, thềm lục địa nông, an toàn, được mệnh danh là một trong những trở thành điểm đến lướt ván diều ấn tượng của Khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

31672025500.jpeg
Sắc màu lướt ván diều tại Ninh Chữ trong chiều ngày 23/12. Ảnh: Nguyễn Thành

Sau thành công của lễ hội lướt ván diều quốc tế 2019, chiều 23/12, Festival lướt ván diều quốc tế - Sailing Bay Ninh Chữ 2022 do Tập đoàn Du lịch Crystal Bay , Phi Kite School tổ chức một lần nữa thỏa mãn đam mê của những  người yêu thích lướt ván diều nói riêng và du khách nói chung.

Kiến tạo những trải nghiệm khác biệt

Với những “báu vật trời ban”, Ninh Thuận đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay (nhà đầu tư và phát triển du lịch với hơn 25 năm kinh nghiệm) và các đối tác đã kiến tạo các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng All – in – one (Tất cả trong một), nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa trải nghiệm, hưởng thụ trọn vẹn các tiện ích quốc tế của du khách.

Dọc vành đai khoảng 5km Bờ biển Phan Rang - Tháp Chàm, Crystal Bay và các đối tác đã và đang kiến tạo 15.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Ninh Hải - Ninh Thuận, Crystal Bay cùng đối tác đã khởi công tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn 5 sao quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ tại bãi biển Ninh Chữ (Ninh Thuận), 1 trong 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

41672025500.jpeg
 Tổ hợp nghỉ dưỡng biển Sailing Bay Ninh Chữ mang tới những trải nghiệm không đâu có cho du khách.

Như một biểu tượng tạo ra nhiều đột phá cho Ninh Hải - Ninh Thuận, Sailing Bay Ninh Chữ đem những tinh hoa tiện ích ở Dubai, Hồng Kông, Singapore, Los Angeles về miền sa thảo. Lần đầu tiên tại Việt Nam có Tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay rộng 8.000 m2, lớn thứ 3 thế giới, tương tự mô hình Ski Dubai lừng danh. 

Như một biểu tượng tạo ra nhiều đột phá cho Ninh Hải - Ninh Thuận, Sailing Bay Ninh Chữ đem những tinh hoa tiện ích ở Dubai, Hồng Kông, Singapore, Los Angeles về miền sa thảo. Lần đầu tiên tại Việt Nam có Tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay rộng 8.000 m2, lớn thứ 3 thế giới, tương tự mô hình Ski Dubai lừng danh. 

51672025500.jpeg
Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, cạnh Công viên biển Bình Sơn sắp đi vào hoạt động.

Cách Sailing Bay Ninh Chữ không xa là tổ hợp nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn 5 sao SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, cạnh Công viên biển Bình Sơn, với quy mô 3.300 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Crystal Bay và các đối tác đang đang gấp rút hoàn thành giai đoạn 1, chuẩn bị đưa vào khai thác hơn 2.000 phòng để phục vụ du khách.

Và mới đây, tháng 2 năm 2022, Dự án Cap Padaran Mũi Dinh với quy mô gần 800ha đã được Crystal Bay hợp tác với Tập đoàn F.I.T khởi côngvới tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Festival lướt ván diều quốc tế cùng hàng loạt các trải nghiệm du lịch độc đáo mà Crystal Bay đã và đang kiến tạo như: Đua xe trên đồi cát, cưỡi lạc đà, cắm trại trên sa mạc, nhà tuyết top 3 thế giới, khu tương tác biển… sẽ góp phần đưa Ninh Thuận trở thành Trung tâm du lịch sôi động bậc nhất, một “HUB” đón du khách quốc tế và góp phần nâng tầm vị thế của Ninh Thuận trên bản đồ du lịch Châu Á.

Trang Bùi

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.