SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đại sứ thương hiệu Samsung vi phạm điều khoản quảng bá sản phẩm, bị phạt 1,6 triệu USD

13:30, 26/10/2018
(SHTT) – Một phát thanh viên người Nga bị Samsung đệ đơn kiện vì vi phạm điều khoản thương hiệu đối với hãng sản xuất smartphone Hàn Quốc này.

Ksenia Sobchak – một phát thanh viên người Nga đã kí hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu của Samsung với sứ mệnh quảng bá sản phẩm của hãng này tại Nga. Theo đó, cô không được phép sử dụng bất kì nhãn hàng smartphone khác và để chúng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

k1

Ksenia Sobchak cố gắng che giấu chiếc iPhone X trên sóng truyền hình Nga. 

Tuy nhiên mới đây, Ksenia Sobchak bị phát hiện sử dụng chiếc iPhone X suốt buổi phỏng vấn được phát sóng trên đài truyền hình Nga.

Theo The Mirror, Ksenia cố gắng che giấu chiếc iPhone X bằng một tờ giấy nhưng vẫn không qua mắt được camera và khán giả truyền hình. Không những thế, phát thanh viên này còn bị phát hiện sử dụng iPhone tại nhiều sự kiện truyền thông và xuất hiện trên các kênh TV khác tại Moscow.

Ngay sau khi sự việc bị phát giác, Samsung đã đệ đơn kiện Ksenia Sobchak với số tiền 108 triệu rúp (khoảng 1,6 triệu USD). Tuy nhiên, hậu quả mà cô để lại trầm trọng hơn gấp nhiều lần so với số tiền phải bồi thường.

k2

 Các đại sứ thương hiệu vi phạm điều khoản với nhãn hàng chủ quản có thể bị phạt số tiền rất lớn. 

Tại Nga, Ksenia Sobchak được mệnh danh là "Paris Hilton của nước Nga". Ksenia từng là cử tri cho vị trí Tổng thống Nga đầu năm 2018. Hiện Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận Ksenia là con gái đỡ đầu.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.