SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đại nhạc hội 'Những trái tim Việt Nam': Thắp lửa niềm tự hào dân tộc

07:26, 09/12/2022
(SHTT) - Tối 10/12/2022, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra Đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam” - Đêm nhạc vì cộng đồng do Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam (thuộc Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) cùng công ty CP Tiếp thị số Digimarketing tổ chức.

Đại nhạc hội Những trái tim Việt Nam là một câu chuyện đầy hào hùng của dân tộc, tái hiện được lịch sử oanh liệt từ thời Vua Hùng dựng nước, đến sự đóng góp vô giá trong công cuộc gìn giữ đất nước của Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cho đến tận những giây phút tự hào của lớp trẻ kế thừa hôm nay, cùng nhau viết tiếp những trang lịch sử hào hùng vẻ vang mới cho dân tộc.

Nhờ việc khắc họa thành công bằng ngôn ngữ nghệ thuật đỉnh cao, kết nối giữa lịch sử, truyền thống với nhịp sống đương đại tươi mới hôm nay, thông qua những tài năng âm nhạc nghệ thuật hàng đầu Việt Nam, ngôn ngữ kịch nghệ sâu sắc, người dẫn chuyện xứng danh, hình ảnh mỹ thuật chắt lọc, sự tổ chức nhiệt huyết chuyên nghiệp … đại nhạc hội hứa hẹn mang tới những tác phẩm nghệ thuật xứng tầm, đầy tự hào của những con người Việt Nam yêu nước.

dai nhac hoi

 

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ “Chúng tôi tin tưởng bất kỳ ai yêu Việt Nam đều hoàn toàn bị chinh phục bằng một sự kiện tinh hoa nghệ thuật. Đại nhạc hội Những trái tim Việt Nam, chung tay góp sức bằng sự đoàn kết nhất quán của những sứ mệnh cống hiến cho sự phồn vinh của đất nước. Sự kiện còn là một thông điệp văn hoá giáo dục mang tính chân-thiện-mỹ dành cho lớp trẻ luôn phải biết trân trọng lịch sử, cội nguồn Việt Nam, và cũng chính là một phát ngôn ngoại giao mạnh mẽ của tất cả các Đại Sứ toàn cầu trong việc kết nối giữa Việt Nam và thế giới, quảng bá giới thiệu về lịch sử Việt Nam, hình ảnh dân tộc-non sông gấm vóc Việt Nam nói chung cũng như sự nỗ lực cống hiến của tuổi trẻ trong sự phát triển đất nước”

Chương trình Đại nhạc hội được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV1 và VTV4) cùng với sự tham gia nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Đông Nhi, Erik, Tuấn Hưng, Quang Hà, Võ Hạ Trâm,…Dự kiến, đại nhạc hội sẽ có sự tham gia của 25.000 khán giả”.

Bên cạnh đó, ngoài việc gắn kết mọi người bằng âm nhạc, đại nhạc hội sẽ thắp lên ngọn lửa yêu thương thông qua những phần quà để giúp đỡ những em bé bị mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn.

Theo Ban tổ chức, đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam” có thời lượng 180 phút, chương trình được xây dựng gồm 03 phần:

Phần 1: Trái tim Lạc Hồng: Dân tộc Việt Nam trọng nhân văn, tín nghĩa. Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam gắn liền với chủ nghĩa yêu dân và ý thức cộng đồng, phản ánh tư tưởng chủ đạo “Lấy dân làm gốc”, tạo nên nguồn sức mạnh trong toàn dân, trên dưới đồng lòng dựng nước, giữ nước, đập tan quân xâm lược trong những buổi đầu hình thành đất nước.

Phần 2: Những Trái tim yêu tự do: Đất nước trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ vĩ đại, dưới sự lãnh đạo của vị lãnh tụ kiệt xuất - Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu - chấn động địa cầu”. Chiến thắng ấy là kết tinh của những người con Việt Nam yêu tự do, dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì độc lập, hoà bình cho đất nước, cho dân tộc và cho mỗi gia đình…

Phần 3: Chung một nhịp đập: Trong thời đại mới, những người trẻ vinh dự tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, bằng sức trẻ và lòng yêu nước, họ đã ghi dấu những thành tích đáng tự hào, những câu chuyện tràn đầy cảm hứng để nối dài tinh thần và sức mạnh của dân tộc.

Bùi Huyền

Tin khác

Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.