SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đài Loan ra mắt máy bay săn tàu ngầm tầm xa

09:57, 01/11/2013
Đài Loan hôm qua giới thiệu máy bay săn tàu ngầm tầm xa P-3C Orion, không lâu sau khi Trung Quốc đại lục lần đầu hé lộ hình ảnh đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu chủ trì buổi giới thiệu máy bay săn tàu ngầm tầm xa Lockheed P-3C Orio tại một căn cứ ở Bình Đông, miền nam Đài Loan.

"Tôi tin rằng chúng ta sẽ chứng kiến năng lực chống tàu ngầm, hạm đối hạm và khả năng tấn công trên không của Đài Loan được tăng cường rõ rệt", AFP dẫn lời ông Mã cho biết.

Các chuyên gia cho biết máy bay P-3C tối tân có thể bay trong không trung trong 17 giờ, được trang bị tên lửa Harpoon và thủy lôi MK46, khiến hạm đội chống tàu ngầm của Đài Loan mở rộng phạm vi giám sát gấp 10 lần hiện tại.

Máy bay được Mỹ bàn giao cho Đài Loan từ cuối tháng trước. Hòn đảo này cũng sẽ nhận thêm ba chiếc cùng loại vào cuối năm nay và 8 chiếc nữa vào năm 2015. Phi đội máy bay săn tàu ngầm có giá khoảng 1,96 tỷ USD, sẽ thay thế các máy bay săn ngầm S-2T lỗi thời của Đài Loan.

Quan hệ giữa Đài Loan và Đại lục khi trồi khi sụt, nhưng trở nên ấm áp hơn kể từ khi ông Mã lên lãnh đạo hòn đảo năm 2008. Bắc Kinh luôn khẳng định Đài Loan là một bộ phận không tách rời của Trung Quốc.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm kỷ niệm Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới diễn ra vào 26/4 hàng năm, vừa qua, tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã tổ chức lễ hội carnival văn hóa. Đây là sự kiện khởi động cho Tuần lễ tuyên truyền toàn quốc về sở hữu trí tuệ của Trung Quốc sẽ kéo dài từ ngày 20 - 26/4.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.