SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Đại học Nguyễn Trãi quyết tâm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của năm học mới

06:53, 09/10/2019
(SHTT) - Sáng ngày 08/10 tại Trung tâm văn hoá TP. Hà Nội, trường Đại học Nguyễn Trãi đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.

Đây là điểm đánh dấu mốc quan trọng cho 2 sự khởi đầu: đó là một năm học với nhiều điều thú vị dành cho tất cả các bạn sinh viên và sự khởi đầu dành cho các tân sinh viên K19 niên khoá 2019-2023.

Trường Đại học Nguyễn Trãi được thành lập theo Quyết định số 183/QĐ-TTg (05/02/2008) của Thủ tướng Chính phủ. Trường với phương châm: “TRUNG THỰC” và thực hiện khẩu hiệu với quyết tâm: “Tất cả vì ước mơ của thầy và trò - Sinh viên là số 1”, đào tạo để hình thành lớp “Sinh viên - Công dân toàn cầu” trong bối cảnh Việt Nam đang chủ động hội nhập toàn diện với thế giới.

nguyen trai

 

Tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Tiến Luận - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng nhà trường sẽ trao tặng 300 suất học bổng thu hút nhân tài giá 3.5 tỷ đồng dành cho sinh viên K19. Bên cạnh đó, phía doanh nghiệp đối tác cũng dành tặng 3 suất học bổng trị giá 60.000.000đ khuyến khích học tập cho 3 sinh viên.

Trong Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020, sinh viên trường Đại học Nguyễn Trãi sẽ được nhận những món quà tinh thần ý nghĩa đến từ thầy Park Hang Seo – HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam; Những phần quà đến từ thầy Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á (Nhật Bản).....

Sau 11 năm xây dựng, trường đã đào tạo nhiều chuyên ngành ở cả hai khối học: kinh tế xã hội và kỹ thuật - xây dựng, đáp ứng những nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội. Đến nay trường đã có 3.000 sinh viên tốt nghiệp: Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm và khởi nghiệp thành công là hơn 90%, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước. Nhiều em được giữ lại trường, phục vụ công tác giảng dạy; tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong việc học gắn với hành.

Sinh viên theo học có cơ hội thực tập, làm việc tại nhiều doanh nghiệp có thương hiệu mạnh trong và ngoài nước (Hàn, Nhật, Singapore). Ngoài kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, thành thạo ngoại ngữ, sinh viên được trang bị thêm 12 kỹ năng xã hội; theo tiêu chí công dân toàn cầu trong nền kinh tế tri thức. Không chỉ hợp tác với nhiều doanh nghiệp ở trong nước, tạo môi trường cho sinh viên thực hành mà trường còn chủ động liên kết đào tạo ngoài nước như Nhật Bản và Hàn Quốc. Tiêu biểu gần đây là hợp tác với Tập đoàn Grit Group Holdings Nhật Bản (GGH sở hữu gần 2000 công ty khách hàng) mở ra hướng thực tập sinh tại đất nước hoa anh đào và cung ứng nguồn cử nhân chất lượng cao cho nhiều công ty Nhật Bản trong tương lai. Cho đến nay có hàng chục lượt sinh viên được gửi ra nước ngoài (Nhật Bản, Singapore) theo các chương trình trao đổi sinh viên, thực tập sinh hưởng lương trong thời hạn 6 tháng - 1 năm sau đó trở về tiếp tục học tập tại nhà trường.

Lễ Khai giảng năm học 2019 – 2020 không chỉ là dịp để BGH, giảng viên và sinh viên cùng nhìn lại những thành tựu, hạn chế của năm học đã qua mà còn là cơ hội để thầy và trò Đại học Nguyễn Trãi cùng nhau thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của năm học mới.

Thanh Tùng

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1213/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới quản lý hành chính phường Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa…
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.