SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đại học Đà Nẵng có thêm chuyên ngành mới theo hướng chuyển đổi số

13:11, 08/02/2023
Kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 sắp tới, Đại học Đà Nẵng cho biết dự kiến tuyển sinh hơn 15.000 chỉ tiêu và "nở rộ" xu thế mở nhiều chuyên ngành mới theo hướng chuyển đổi số.

Năm 2023, Đại học Đà Nẵng lên kế hoạch mở mới một số chuyên ngành và chương trình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội theo hướng chuyển đổi số. Đó là các chuyên ngành: Marketing số của trường Đại học Kinh tế, chuyên ngành Công nghệ Nano của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh; ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học và ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật; ngành Trí tuệ nhân tạo của trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn…

Trong năm nay, Đại học Đà Nẵng tiếp tục có 4 phương thức xét tuyển chung gồm: Xét theo điểm thi Trung học Phổ thông; Xét học bạ Trung học Phổ thông; Xét tuyển sinh riêng và xét theo điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM; Đại học Bách khoa Hà Nội hoặc kỳ thi đánh giá năng lực của khối các trường sư phạm.

Riêng đối với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật sẽ chủ trương giữ ổn định phương thức tuyển sinh như năm 2022 gồm 5 phương thức với tổng chỉ tiêu dự kiến khoảng 1.500 sinh viên.

Phó Giáo Sư Pham Cao Thọ - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - chia sẻ: “Nhà trường có chính sách xét nhận học bổng của nhà trường và doanh nghiệp với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng dành cho các thí sinh đạt thủ khoa, á khoa đầu vào”.

dai hoc da nang

Kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 sắp tới, Đại học Đà Nẵng cho biết dự kiến tuyển sinh hơn 15.000 chỉ tiêu trong đó "nở rộ" xu thế mở nhiều chuyên ngành mới theo hướng chuyển đổi số.

Theo Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, trong năm 2023 này, trường dự kiến tuyển sinh thêm 2 ngành mở mới theo hướng chuyển đổi số là ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học và ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo. Đây là các ngành học về công nghệ cao đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội khi nhu cầu nguồn nhân lực của các ngành này dự kiến sẽ tăng cao trong những năm tới.

“Trong thời gian tới, các phòng chức năng của nhà trường sẽ tích cực xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khoa học công nghệ, giáo dục STEM… nhằm kết nối chặt chẽ hơn với các trường Trung học Phổ thông để quảng bá các thông tin về tuyển sinh”, thầy Thọ nhấn mạnh.

Trong xu thế phát triển chung, sinh viên tốt nghiệp ngành trí tuệ nhân tạo hay các ngành chuyển đổi số sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Từ đó, đội ngũ nhân lực ứng dụng công nghệ 4.0 với các vị trí việc làm gắn liền với phát triển các sản phẩm, các hệ thống, tiện ích thông minh, kiến tạo đô thị thông minh sẽ đón đầu xu thế phát triển xã hội hiện đại.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.