SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đại gia thủy sản lớn nhất thế giới ráo riết đặt mua cá tra Việt Nam

18:14, 16/03/2018
(SHTT) - Công ty thủy sản lớn nhất thế giới - Maruha Nichiro (Nhật Bản) đang ráo riết đặt mua cá tra, cá basa của Việt Nam.

Mới đây,  Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, các công ty của Nhật Bản, trong đó có công ty thủy sản lớn nhất thế giới- Maruha Nichiro đang đẩy mạnh nhập khẩu cá tra, cá basa của Việt Nam.

Dữ liệu nhập khẩu của cơ quan hải quan Nhật cũng cho thấy, trong 11 tháng của năm 2017 Nhật Bản đã nhập 5.500 tấn cá da trơn đông lạnh, tăng 30% so với năm trước, trong đó, phần lớn là cá tra, basa của Việt Nam.

Cũng trong năm qua, công ty Nichiro cũng nhập tới 1 nghìn tấn cá tra thay thế cho cá minh thái.

ca tra

Đại gia thủy sản lớn nhất thế giới ráo riết đặt mua cá tra Việt Nam.

Lý giải nguyên nhân các công ty Nhật ồ ạt nhập khẩu cá tra, theo ông Trương Đình Hòe - Tổng Thư ký VASEP là do người tiêu dùng nước này thay đổi thực phẩm từ lươn nướng sang các món nướng được chế biến từ cá tra, cá basa.

Việc đa dạng hóa sản phẩm được xem là một phương cách để các nhà sản xuất Việt Nam gia tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Đơn cử, là ngày càng nhiều mặt hàng Việt được bày bán tại các siêu thị hàng đầu của Nhật, trong đó riêng tại Siêu thị AEON đã có hơn 500 mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam.

Đây là cơ hội lớn cho nhà sản xuất Việt Nam khi đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu khắt khe của Nhật Bản.

 

Minh Châu (T/h)

Tin khác

Kinh tế 25 phút trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.