SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đại gia miền Tây Trịnh Sướng, chủ kho xăng dầu bị công an khám xét là ai?

17:00, 03/06/2019
(SHTT) - Lực lượng chức năng đã kết thúc 2 ngày khám xét kho xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng ở Sóc Trăng. Đây là công ty của đại gia miền Tây Trịnh Sướng. Vậy đại gia Trịnh Sướng là ai?

Kho xăng của đại gia Trịnh Sướng bị khám xét

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 31/5, Công an tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp cùng lực lượng từ Bộ Công an tổ chức khám xét kho xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng, ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, do ông Trịnh Sướng, còn gọi là Tám Sướng làm chủ.

Ngay khi đọc lệnh khám xét, ông Sướng bị tăng huyết áp nên cơ quan chức năng đưa ông vào Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng cấp cứu trước sự giám sát của cảnh sát.

dai gia trinh suong la ai

 Kho xăng của đại gia Trịnh Sướng bị khám xét. Ảnh: Zing.vn

Sau đó, ông Trịnh Sướng xuất viện và được cảnh sát đưa về kho xăng dầu để chứng kiến khám xét. Ông Sướng sau đó bị cách ly với người thân để làm việc cùng cơ quan điều tra.

Trả lời báo Tiền Phong, ông Phạm Quốc Khái – trưởng Phòng Tham Mưu kiêm phát ngôn viên Công An tỉnh Sóc Trăng – xác nhận lực lượng có mặt tại kho nhiên liệu của ông Trịnh Sướng là của Bộ Công An, còn công an địa phương tham gia bảo vệ vòng ngoài.

Sáng 3/6, lực lượng chức năng đã rút đi sau 2 ngày khám xét, kho xăng của ông Trịnh Sướng đã hoạt động trở lại. Hiện, cổng rào của kho xăng đã mở, xe chở nhiên liệu liên tục ra, vào.

Hiện nguyên nhân việc Bộ Công an khám xét kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng vẫn chưa được công bố.

Đại gia Trịnh Sướng là ai?

Theo nguồn tin được đăng tải trên Zing.vn, ông Sướng xuất thân trong một gia đình đông anh em ở ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng. Cha mẹ của ông từng có tàu vận tải ở miền Tây. Sau khi cưới vợ, ông Trịnh Sướng bắt đầu mở doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và dần mở rộng quy mô.

Đại gia xăng dầu sau đó đầu tư vào bất động sản, mua lại nhà hàng, khách sạn của những người kinh doanh không thành công.

dai gia trinh suong la ai 1

 Đại gia Trịnh Sướng là ai? Ảnh: Zing.vn

Ngoài hệ thống xăng dầu và bất động sản ở Sóc Trăng, ông Sướng còn sở hữu 3 sà lan chở xăng dầu đang đậu ở TP.HCM. Đại gia này cũng kinh doanh xăng dầu và dầu nhờn tại Cần Thơ và có hàng lưu kho tại Tiền Giang, Đắk Nông.

Ngoài ra theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ, ông Sướng được biết đến là một trong những người kinh doanh xăng dầu lớn nhất miền Tây, với hàng chục cửa hàng xăng dầu trải trên khắp các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. 

Những lần đại gia Trịnh Sướng bị xử phạt vì vận chuyển xăng dầu trái phép

Theo thông tin được đăng tải trên VTC, cách đây 4 năm, một công ty khác của ông Trịnh Sướng từng bị xử phạt 50 triệu đồng vì "Mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối".

Cụ thể, sau 2 tuần theo dõi, khảng 1h00 ngày 5/6/2015, tổ công tác của Cụm Trinh sát số 2 - Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam kiểm tra tàu Mỹ Hưng 8, mang biển số ST 06030 tại khu vực luồng hàng hải Đại Ngải (tỉnh Sóc Trăng), do Hồ Nhật Anh (sinh năm 1984, trú tại tỉnh Vĩnh Long) làm thuyển trưởng.

dai gia trinh suong la ai 2

 

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tàu Mỹ Hưng 8 đang vận chuyển khoảng 700 nghìn lít dầu DO, hàng hóa trên tàu có hóa đơn ghi ngày 4/6/2015 nhưng phiếu xuất kho và biên nhận lại ghi ngày 5/6/2015.

Ngoài ra, tàu không có giấy phép chở dầu rời cảng cuối cùng, thiếu định biên thuyền viên, thiếu chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn tàu dầu.

Bước đầu, tổ công tác xác định tàu Mỹ Hưng 8 là của doanh nghiệp tư nhân Mỹ Hưng (ấp Giồng Giữa, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) do ông Trịnh Sướng làm chủ.

  Ngoài ra, vào khoảng 3h45 ngày 16/9/2018, tại khu vực cửa biển Đại Ngải (tỉnh Sóc Trăng), lực lượng chức năng Đoàn Trinh sát số 2 cũng phát hiện tàu Mỹ Hưng 7 số hiệu ST 05950 thuộc công ty TNHH Mỹ Hưng có dấu hiệu vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 4 thuyền viên do ông Văn Thanh Điền (sinh năm 1981, thường trú tại tỉnh Hậu Giang) làm thuyền trưởng.

Lúc này, tàu đang vận chuyển khoảng 200 nghìn lít xăng nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh được nguồn gốc. Các thuyền viên trên tàu không có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ, tàu không có giấy tờ chứng nhận về tàu.

Thái Thư

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.