SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đại biểu Pháp và Việt Nam trải nghiệm di sản Hà Nội về đêm

07:25, 17/04/2023
(SHTT) - Tối 15/4, các đại biểu tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12 đã có buổi tham quan, trải nghiệm hai di sản Hà Nội về đêm là Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng Thành Thăng Long.
phap viet nam1

Đến với Hoàng Thành Thăng Long, các đại biểu được trải nghiệm tour "Đêm Hoàng cung Thăng Long" với nhiều hoạt động hấp dẫn, khám phá di sản Hoàng Thành 

phap viet nam

Các đại biểu cũng được thưởng thức vở rối nước kể câu chuyện Thăng Long - Hà Nội trong không gian Hoàng Thành về đêm được trang trí lung linh, huyền ảo.  

phap viet nam2

   Tại đây, cũng diễn ra trưng bày "Từ lòng đất đến bảo tàng: Hành trình của hiện vật", là một trong các hoạt động trong khuôn khổ dự án hợp tác Hà Nội - Toulouse vừa được Trung tâm khai mạc, nhân Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12.

phap viet nam3

 

phap viet nam4

 

phap viet nam5

 Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các đại biểu được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính, hàm chứa nhiều giá trị văn hóa của trường Đại học đầu tiên của Việt Nam; được tìm hiểu về đạo học của người Việt. 

phap viet nam 6

 

phap viet nam7

 

phap viet nam9

 Bên cạnh hoạt động giới thiệu lịch sử, kiến trúc của Văn Miếu, các đại biểu được xem hai triển lãm: "Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên" và "Văn Miếu trong sự hồi sinh di sản Hà Nội, giai đoạn 1898-1954", do Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với nhóm chuyên gia người Pháp và Viện Viễn đông Bác Cổ thực hiện. 

phap viet nam10

Triển lãm giúp cho các khách mời hiểu về những công việc đã thực hiện ở Văn Miếu của các nhà nghiên cứu Việt Nam và Pháp lúc bấy giờ.  

phap viet nam8

Đặc biệt, tới đây, các đại biểu còn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc với các bản nhạc truyền thống Việt Nam và Pháp.

phap viet nam11

 Theo Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu, để phục vụ các đại biểu một cách tốt nhất, đơn vị đã bố trí nhân sự, hướng dẫn viên và các chương trình tham quan phù hợp để phục vụ chu đáo đoàn khách. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, cảnh quan đẹp để quảng bá địa điểm văn hóa nổi tiếng của Thủ đô với các đại biểu và du khách. 

phap viet nam12

 Các đại biểu đều tỏ ra hào hứng và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với vẻ đẹp cổ kính, huyền diệu của di sản Hà Nội, cũng như công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản của Thủ đô. 

phap viet nam14

 Chương trình tham quan của các đại biểu cũng là cơ hội tốt để Hà Nội quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô "An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn - Chất lượng" đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.