SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đã xác định được nguyên nhân sự cố nổ lò vôi Formosa

15:45, 31/05/2017
(SHTT) - Nguyên nhân vụ nổ tại nhà máy của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là do trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải ở lò vôi số 1. Đây là công trình sản xuất nguyên liệu phụ trợ, độc lập, không liên quan đến dây chuyền sản xuất ở lò cao.
su-co-1496187951718

Hiện trường vụ nổ tại Formosa xảy ra vào tối 30/5 

Chiều 31/5, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ nổ tại nhà máy của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là do trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải ở lò vôi số 1. Đây là công trình sản xuất nguyên liệu phụ trợ, độc lập, không liên quan đến dây chuyền sản xuất ở lò cao.

Được biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, phía nhà thầu Đức (đơn vị lắp đặt) đã khẩn trương phối hợp với Công ty Formosa Hà Tĩnh để khắc phục sự cố.

Ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay trong ngày hôm nay (31/5), đoàn công tác của Bộ TN-MT, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện Formosa tiếp tục vào hiện trường vụ nổ để kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sau sự cố.

Đại diện lãnh đạo Hà Tĩnh cũng cho hay, ngay sau khi sự sự cố xảy ra, hệ thống tự động cung cấp nguyên liệu đã tự đóng ngắt. 

“Sự cố không có thương vong về người, môi trường xung quanh không bị ảnh hưởng. Thiệt hại về vật chất không đáng kể. Phải mất khoảng 2 đến 3 tuần thì nhà máy mới khắc phục được sự cố ở thiết bị này. Hiện Formosa đang chuyển sang luyện vôi ở lò dự phòng”, vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 21h ngày 30/5, khi Formosa đang vận hành lò cao số 1 thì một thiết bị hun khói của lò vôi bất ngờ phát nổ. Được biết, thời điểm xảy ra vụ nổ có nhiều công nhân đang tham gia làm việc và vận hành lò. Vụ nổ lò luyện vôi ở Formosa Hà Tĩnh xảy ra vào ban đêm khiến cho nhiều công nhân hoảng sợ.

Trước đó, chiều 29/5, hội đồng giám sát liên ngành đồng ý cho Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1 và xưởng luyện thép. Việc này vừa là để thử nghiệm cho quá trình sản xuất chính thức sau đó, cũng là để kiểm tra, đánh giá việc hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường của Formosa.

PV 

 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 19 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.