SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đã tìm ra nguồn lây tạo "chùm" nhiễm Covid-19 ở Hải Dương

05:05, 18/02/2021
Chùm lây nhiễm Covid-19 trong hộ gia đình có tính chất phức tạp, tưởng chừng đã mất dấu F0 thì nay đã tìm ra được nguồn lây.

Liên quan đến chùm ca mắc Covid-19 tại địa bàn phường Hải Tân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Dương mới đây đã tìm ra nguồn lây nhiễm.

Được biết, chùm ca bệnh này có yếu tố dịch tễ đến từ ổ dịch Công ty Poyun tại thành phố Chí Linh và hiện đã xác định được các F0 liên quan.

   Khu vực được dựng chốt phong tỏa do liên quan ca mắc Covid-19. (Ảnh: Thanh Niên)

Khu vực được dựng chốt phong tỏa do liên quan ca mắc Covid-19. (Ảnh: Thanh Niên)

Xác định được nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh tại khu dân cư

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hải Dương cho biết, chùm ca bệnh tại phường Hải Tân có nguồn lây nhiễm từ ổ dịch Công ty Poyun, thành phố Chí Linh. Qua đó, tất cả các ca nhiễm trên địa bàn Hải Dương đều đã xác định rõ được yếu tố dịch tễ và các F0 liên quan. Hiện, những trường hợp này và các F1, F2 đã được cách ly, kiểm soát chặt chẽ.

   Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cụ thể hơn, nguồn lây cho gia đình 4 người của bệnh nhân 2278, trú tại Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân, là từ nhân viên tẩm quất người mù (tức bệnh nhân 1734 là P.T.H.). Bệnh nhân 1734 lây bệnh từ em chồng, làm ở công ty Poyun, Chí Linh. Bệnh nhân 2278 sau khi bị lây từ bệnh nhân 1734 đã khiến chồng, con và người giúp việc thành F1. Ít ngày sau, cả 3 trường hợp F1 trên đều chuyển thành F0.

Hải Dương xin ngừng phong tỏa

Cũng theo nguồn tin cho biết, Công an thành phố Hải Dương đã tập trung rà soát kỹ trường hợp bệnh nhân 2278 để xác định nguồn lây, đồng thời khẳng định bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ lây nhiễm từ ổ dịch Hải Dương.

Sau nhiều nỗ lực, việc truy vết đã thành công khi tìm ra việc bệnh nhân 2278 từng đến Hội người mù thành phố Hải Dương để tẩm quất, bấm huyệt do bị đau lưng. Người trực tiếp làm cho bệnh nhân 2278 là chị P.T.H. (tức bệnh nhân 1734).

   Người dân được đo thân nhiệt phòng dịch. (Ảnh: VNExpres)

Người dân được đo thân nhiệt phòng dịch. (Ảnh: VNExpres)

Chia sẻ về việc bệnh nhân không nhớ quá trình di chuyển, Bí thư Thành ủy TP Hải Dương cho biết: "Do yếu tố tâm lý nên bệnh nhân 2278 không nhớ được chi tiết quá trình di chuyển, hoạt động như thế nào để bị lây nhiễm COVID-19. Cơ quan Công an TP Hải Dương phải tổ chức truy vết, xác minh các yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh như điều tra một chuyên án khó.

Sau khi lực lượng công an báo cáo khẳng định không có chuyện bệnh nhân 2278 bị mất dấu nguồn lây thì chúng tôi cũng đã liên lạc báo ngay cho lãnh đạo tỉnh, xin dừng phương án phong tỏa toàn TP. Hải Dương đã đề xuất trước đó.”

   Công nhân đứng giãn cách chờ đến lượt xét nghiệm. (Ảnh: NLĐ)

Hiện, các bệnh nhân này đều đã và đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế. Hi vọng với những nỗ lực vừa qua, Hải Dương sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa người dân trở về với cuộc sống bình thường.

http://yan.thethaovanhoa.vn/da-tim-ra-nguon-lay-tao-chum-nhiem-covid19-o-hai-duong-258147.html
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.