SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đã tìm ra người trả lại tiền âm phủ cho hai khách Tây

13:11, 22/07/2018
(SHTT) - Chiều 21/7, Công an Q.Hoàn Kiếm, thành Hà Nội đã thông tin chính thức về việc lái xe taxi trả tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài gây xôn xao mạng xã hội những ngày vừa qua.

Theo thông tin được công bố, công an đã xác định được tài xế taxi Trần Văn Phong (29 tuổi), có địa chỉ thường trú tại xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định là người trả tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài chứ không phải lái xe xích lô như thông tin được truyền tay trên mạng xã hội mấy ngày vừa qua.

dola-am-phu_zqws

 

Trước đó, theo thông tin khai nhận, 2 du khách Tây Ban Nha (anh Miguel Angel Fernandez Lamelas, 37 tuổi, cùng bạn gái là Elena Blasco Hernandez, 37 tuổi) đến Việt Nam du lịch vào ngày 15/7 và nghỉ ngơi tại một nhà nghỉ ở Gia Lâm (Hà Nội). Ngày 16/7 họ thuê xích lô đi tham quan phố cổ Hà Nội. Xe đi qua các phố: Hàng Chiếu, Hàng Da, Hàng Bông… .

Trên đường vãn cảnh, hai vị khách này có dừng lại ở một tuyến phố để mua nón lá Việt Nam với giá 60 nghìn đồng có sự chứng kiến của xích lô. Tại đây, họ đưa tờ 500 nghìn cho người bán và được trả lại 440 nghìn đồng. Sau đó, hai vị khách người Tây Ban Nha còn hào phóng tặng lại người bán 100 nghìn đồng.

Đến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm), hai vị khách xuống xe để ăn tối. Do bất đồng ngôn ngữ nên khi hỏi giá tiền, người lái xích lô ra ký hiệu và chọn lấy 3 tờ 500 nghìn. Ngoài ra, không như thông tin ban đầu, lái xe xích lô sau đó không hề trả lại tiền thừa cho hai vị khách.

xe

xe

Sau khi dùng xong bữa tối, họ bắt một chiếc taxi và trở về nhà nghỉ ở khu vực Gia Lâm để nghỉ ngơi. Vị khách có nói đưa tờ 500 nghìn thanh toán tiền xe, người taxi có trả lại tiền thừa nhưng do trời tối nên không nhớ đưa bao nhiêu mà bỏ luôn vào túi. Ngày hôm sau, vị khách này dùng số tiền thừa hôm qua trả tiền taxi thì mới vỡ lẽ là tiền giả, không thể sử dụng.

xich-lo-4

xich-lo-4

Ngay sau đó, 2 vị du khách này cũng không lập tức trình báo vụ việc với các cơ quan chức năng mà tiếp tục đi Sapa và trở về vào chiều ngày 19/7.

Hiện tại, tài xế Trần Văn Phong đã hợp tác và khai báo đầy đủ với phía công an về hành vi sai phạm của bản thân.

Mai An (T/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.