SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đã tìm ra 'mấu chốt' giúp kéo dài tuổi thọ cho con người

10:51, 02/10/2019
(SHTT) - Một công trình nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Nga và Mỹ đã tìm kiếm được gần 200 gene liên quan trực tiếp tới việc tăng tuổi thọ cho con người.

Các nhà khoa học ở Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo, Đại học quốc gia Moskva (Nga) và Đại học Harvard (Mỹ) mới đây đã tìm ra được những bí quyết mấu chốt để biến sự "trường thọ" của con người thành hiện thực.

Theo đó, họ đã xác định được gần 200 gene liên quan đến việc tăng tuổi thọ.

dc-Cover-1kju1gi7i93r629bs452br4fr1-20171208090936.Medi

 

Trong các thí nghiệm trên chuột, các nhà khoa học đã đặc biệt chú ý đến một số quá trình ở cấp độ tế bào và họ đã xác định được rằng hoạt tính của các gien miễn dịch giảm đi khi đáp ứng với các tác động khác nhau.

Báo cáo của các chuyên gia cho biết rằng để kiểm tra tác động của từng hiệu ứng mới đối với tuổi thọ của chuột là một công việc lâu dài và tốn kém. Vì tuổi thọ của loài chuột thường kéo dài từ 3 - 4 năm, điều đó có nghĩa là sẽ phải chờ kết quả trong quãng thời gian đó.

Do đó, họ cần tìm ra một hệ chỉ dấu sinh học cho phép tiên đoán nhanh hiệu quả của một liệu pháp nhất định mà không cần chờ đến khi con vật thí nghiệm chết.

Elderly-healthy-663282

 

Họ cũng cho biết rằng, cùng với tuổi tác, hệ miễn dịch thường quay lưng lại với vật chủ, tấn công các tế bào của cơ thể. Ngoài ra, các bệnh viêm mãn tính cũng trở thành nguyên nhân của nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác.

Bằng các tác động kéo dài cuộc sống và tăng cường sức khỏe, chúng ta có thể loại bỏ nhu cầu kích hoạt miễn dịch.

Các nhóm gene mà các nhà khoa học Nga và Mỹ vừa phát hiện ra có thể được sử dụng cho mục đích này, bởi vì hoạt tính của chúng có thể đo được sau vài tháng thử nghiệm.

Tình tới thời điểm hiện tại, các nhà khoa hoc đã có thể loại bỏ các tác động biết trước là không hiệu quả để tập trung vào các tác động cho kết quả tích cực nhất trong nghiên cứu. Và hiện các nhà khoa học đã thử chúng trên chuột thí nghiệm.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.