SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn vùng "tam giác quỷ Bermuda"

17:00, 04/02/2019
(SHTT) - Tam giác quỷ Bermuda là nơi nổi tiếng với những bí ẩn về nguyên nhân gây nên hàng loạt tai nạn của những con tàu và máy bay đi qua vùng này, tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết đã tìm ra chữ "X bí ẩn" đằng sau tất cả những vụ việc trên.

 Đầu năm 2014, một nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Dầu khí – Địa chất và Địa Vật lý Trofimuk, Novosibirsk đã tiến hành khảo sát thự địa để tìm ra nguyên nhân hình thành những lỗ lớn khổng lồ trên mặt đất ở vùng Siberia. Trong quá trình nghiên cứu, họ đã phát hiện ra nguyên nhân địa chất tạo nên các hố địa ngục có liên quan mật thiết với bí ẩn chưa có câu trả lời suốt 165 năm qua về “Tam giác quỷ” Bermuda nổi tiếng thế giới.

tam-giac-quy1

Một hố tử thần nằm trên khu vực Serbia của Nga 

Bằng việc nghiên cứu thăm dò và lấy mẫu tới độ sâu 300 m dưới các miệng hố ở Serbia, các chuyên gia đã kết luận rằng các hố địa ngục này hình thành trên những vùng đất không bền, vốn là nơi tiếp giáp của các mảng kiến tạo. Quá trình này không liên quan tới phóng xạ hay từ trường trong việc hình thành chúng.

Kết quả nghiên cứu cho biết, các hố địa ngục ở vùng Serbia được tạo thành từ các vụ nổ “bom khí tự nhiên” rất lớn. Lòng đất phía dưới các hố địa ngục chứa những quả “bom” khổng lồ với thành phần chính là khí metan,  tồn tại ở dạng bị nén và chỉ chờ điều kiện thích hợp là phát nổ.

tam-giac-quy2

Các hố tử thần được tạo nên từ các vụ nổ khí metan 

Khi nhiệt độ trên bề mặt lên cao, cộng thêm sự vận động của các mảng địa chất đứt gãy, quả “bom” này sẽ phát nổ và giải phóng lượng khí metal khổng lồ ra bên ngoài môi trường bên ngoài. Hệ quả là nó sẽ kéo những thứ có trên mặt đất xuống lòng đất.

1458091196-tam-giac-quy3

Ba hố địa ngục mới xuất hiện đầu năm 2014 tại Nga 

Cũng theo các nhà khoa học, hố địa ngục không chỉ tồn tại trên đất liền mà còn ở rất nhiều vùng biển trên thế giới. Họ nghi ngờ, chính những hố địa ngục dưới lòng đại dương đã khiến rất nhiều con tàu đi qua vùng biển “Tam giác quỷ” Bermuda đã lần lượt biến mất một cách kì lạ. Ngoài ra, lượng khí metan khổng lồ giải phóng ra ngoài cũng là nguyên nhân gây nên sự thay đổi trong không khí, khiến một số máy bay cũng mất tích khi bay ngang qua vùng biển này.

tam-giac-quy5

Các hố tử thần bị nghi là nguyên nhân khiến các con tàu đi qua "Tam giác quỷ" Bermuda biến mất kỳ lạ 

Bằng chứng là các nhà khoa học đã phát hiện ra những miệng hố khổng lồ ở dưới đáy biển xung quanh khu vực bờ biển Na-Uy nằm trong khu vực "tam giác quỷ" Bermuda. Miệng hố khổng lồ ở dưới đáy biển rộng khoảng 800m và sâu gần 50m

Hằng An .

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.