SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đã sẵn sàng cho Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018

14:00, 18/04/2018
(SHTT) - Cho đến nay 18/4/2018 (tức ngày 3/3 âm lịch), công tác chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 đã hoàn tất.

Hôm qua, ngày 17/4, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San, Trưởng Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 chủ trì hội nghị nghe các thành viên Ban tổ chức báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Giỗ Tổ.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 21 đến ngày 25/4/2018 (tức từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 10 tháng 3 năm Mậu Tuất), do tỉnh Phú Thọ chủ trì, với sự tham gia của 4 tỉnh: Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang. Các hoạt động được tổ chức trong phạm vi Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, các xã vùng ven Đền Hùng, các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó, trung tâm của Lễ hội là Khu di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì. 

gio to hung vuong

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San phát biểu kết luận hội nghị

Tính đến ngày 17/4 (tức mùng 2/3 âm lịch), công tác chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 đã hoàn tất. Các Tiểu ban: Nội dung, Nghi lễ - Lễ tân, Tài chính - Hậu cần, An ninh - trật tự, An toàn và Quản lý thị trường; Tuyên truyền; các sở, ngành tham gia phục vụ và tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 đã chủ động xây dựng các kế hoạch, kịch bản, phương án, chương trình triển khai thực hiện nhiệm vụ theo phân công, đảm bảo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra, chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho các phần lễ, phần hội và công tác đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kiều bào và du khách thập phương về Giỗ Tổ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của các thành viên Ban tổ chức và yêu cầu tất các các thành viên phải tích cực bắt tay thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, tổ chức phần lễ phải thể hiện được sự trang nghiêm, thành kính, phần hội tạo không khí vui tươi, quảng bá hình ảnh tươi đẹp về phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đất Tổ, các tỉnh tham gia góp giỗ và văn hóa các vùng miền trong cả nước để du khách được thưởng thức những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Đồng chí nhấn mạnh, cùng với tổ chức các hoạt động lễ hội thì công tác đảm bảo an ninh trật tự phải đặt lên hàng đầu, tạo thuận lợi nhất cho du khách hành hương về nguồn cội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San giao nhiệm vụ cụ thể cho Khu di tích lịch sử Đền Hùng tổ chức giao ban hàng ngày, ngắn gọn cung cấp những thông tin chính để các thành viên nắm bắt và xử lý. Công an tỉnh phải có kế hoạch tập dượt chống ùn tắc, phân luồng giao thông từ xa; đặc biệt lưu ý đến phương án chống khủng bố, cứu hộ cứu nạn và tăng cường tuần tra ban đêm. Sở Y tế không chỉ tổ chức cấp cứu, kiểm tra an toàn thực phẩm ở khu vực Đền Hùng mà phải triển khai ở cả các vùng lân cận như: thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh, huyện Lâm Thao. Các cơ quan truyền thông của tỉnh phải cung cấp tin, bài cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác; thông tin cập nhật, đa chiều về thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng, và người dân về hoạt động Giỗ Tổ.

Nguyễn Nhị (t/h)

Tin khác

Tin tức 25 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 29 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.