SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đã rõ tương lai của Keisuke Honda tại ĐT Campuchia sau AFF Cup 2018

10:35, 05/12/2018
Dưới sự dẫn dắt của HLV Keisuke Honda, ĐT Campuchia tuy đã có những tiến bộ nhất định nhưng vẫn phải dừng bước ngay từ vòng bảng AFF Cup 2018.
Đã rõ tương lai của Keisuke Honda tại ĐT Campuchia sau AFF Cup 2018
ĐT Campuchia thi đấu tiến bộ dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda

Tháng 8 vừa qua, Keisuke Honda khiến tất cả phải sốc khi nhận lời làm HLV trưởng của ĐT Campuchia. Tuy nhiên, trong 4 trận đấu thuộc vòng bảng AFF Cup 2018, cầu thủ người Nhật Bản chỉ trực tiếp chỉ đạo ở 2 trận gặp Myanmar và Lào. Còn lại, ở 2 trận còn lại gặp Malaysia và Việt Nam, Honda đều vắng mặt vì bận thi đấu cho CLB Melbourne Victory tại giải VĐQG Úc.

Thực tế, Honda chỉ có thể trở về dẫn dắt ĐT Campuchia vì 2 trận đấu với Myanmar và Lào diễn ra trong đợt giao hữu của các ĐTQG theo lịch của FIFA. Nếu không, rất khó để Melbourne Victory quyết định "nhả người", giống như trường hợp của thủ thành thủ thành của ĐT Philippines Neil Etheridge - cầu thủ đang khoác áo Cardiff City tại Ngoại hạng Anh.

Vì vậy, dù ĐT Campuchia đã thể hiện những sự tiến bộ nhất định tại AFF Cup 2018 nhưng Honda vẫn phải hứng chịu nhiều chỉ trích và bị đặt nhiều hoài nghi bởi NHM, giới chuyên môn và cả các huyền thoại bóng đá nước này.

Hơn nữa, các CĐV Campuchia cũng không hài lòng khi những cái tên sáng giá như Chan Vathanaka hay Keo Sokpheng không được sử dụng đều đặn và thường xuyên bị thay thế giữa chừng trong trận đấu.

Đã rõ tương lai của Keisuke Honda tại ĐT Campuchia sau AFF Cup 2018
Chan Vathanaka chỉ ngồi dự bị trong trận gặp Việt Nam tại SVĐ Hàng Đẫy

Tuy nhiên, theo Kampucheathmey, HLV Keisuke Honda sẽ không bị "trảm" sau thất bại của ĐT Campuchia tại AFF Cup 2018. Cựu tiền vệ của AC Milan vẫn nhận được sự tin tưởng lớn từ các cầu thủ cũng như từ LĐBĐ Campuchia.

Ở chiều ngược lại, Keisuke Honda cũng đã lên tiếng "bảo vệ" các học trò và cho thấy quyết tâm xây dựng một ĐT Campuchia mạnh mẽ hơn trong tương lai: "Ở ĐTQG, chỉ có 23 cầu thủ được lựa chọn từ 16 triệu người dân".

"Đó là giấc mơ của mọi người dân Campuchia và đó cũng là lý do tại sao họ cần đối mặt với mọi khó khăn mà không được chùn bước. Các cầu thủ luôn thi đấu nỗ lực vì dân tộc. Và tôi biết cả đội sẽ còn có thể chơi tốt hơn nữa" - Honda chia sẻ trên Instagram cá nhân.

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.