SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng xây dựng các giải pháp hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp  

11:54, 17/10/2022
Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng vừa tổ chức hội thảo “Xây dựng các giải pháp hỗ trợ của các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng”.

Hội thảo có sự tham dự của Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng và đại diện Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố. Sự kiện còn có sự tham gia của lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, các chuyên gia khởi nghiệp cùng các đại biểu trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiến sĩ Lê Đức Viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng chia sẻ: “Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ xác định là một trong ba trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Ba trung tâm khởi nghiệp đó bao gồm Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Theo đó, thành phố có nhiều nỗ lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua”.

A Vien

 Tiến sĩ Lê Đức Viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng chia sẻ - Ảnh:L. A. P. T

Buổi hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà sáng lập, các nhà đầu tư và các vườn ươm. Mỗi ý kiến đưa ra đều hướng đến hoàn thiện các giải pháp, xây dựng, tạo động lực thúc đẩy các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp ngày càng lan tỏa và phát triển.

Các bài tham luận được quan tâm tại hội thảo, gồm: Khái quát hệ sinh thái thành phố Đà Nẵng; thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho các dự án tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kinh nghiệm khởi nghiệp từ câu chuyện của Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng; thực trạng một số doanh nghiệp khởi nghiệp cùng những đề xuất phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố.

Nhiều vấn đề tồn đọng được đại biểu đánh giá, nhìn nhận thẳng thắn. Các đại biểu cũng mạnh dạn đưa ra những đề xuất, kiến nghị với những giải pháp hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

HT (1)

  Hội thảo “Xây dựng các giải pháp hỗ trợ của các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng”.

Vấn đề nóng được nhiều đại biểu quan tâm nhằm phát triển bền vững hệ sinh thái, có thể cạnh tranh với khu vực là: Nguồn lực con người, tài năng khởi nghiệp và vai trò cung cấp nguồn lực của các trường Đại học. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng bày tỏ sự quan tâm đối với các vấn đề liên quan tới kết nối các thành tố trong hệ sinh thái, hạ tầng cơ sở vật chất, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ các dự án đạt giải cao trong các cuộc thi về khoa học công nghệ, sáng tạo…

Hội thảo trở thành nơi gặp gỡ, trao đổi, mở rộng hợp tác đồng thời gợi mở nhiều giải pháp mới giúp ích cho sự phát triển ngày một mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 26 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 30 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.