SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Tìm tài năng sáng chế từ cuộc thi sáng tạo Robot cho học sinh

16:35, 17/08/2022
16 đội đến từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã có hành trình đầy cảm xúc tại cuộc thi Sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng 2022 (Robodnic 2022) với chủ đề “Rực sáng sông Hàn, tỏa sáng tài năng”. Trong đó, Trường phổ thông Hermann Gmeiner xuất sắc giành giải nhất.

Cuộc thi đã trở thành thương hiệu sân chơi trí tuệ cho lứa tuổi học sinh THPT Đà Nẵng này do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức.

Thành đoàn Đà Nẵng cho biết tại nhà thi đấu trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sáng ngày 13/8 – 14/8, 16 đội thi trải qua 4 bảng đấu, mỗi bảng đấu có 4 đội đều hăng hái bước vào vòng bán kết căng thẳng và hồi hộp. 4 đội có thành tích xuất sắc được Ban tổ chức chấm chọn bước vào chung kết cuộc thi diễn ra chiều 14/8 để tìm ra đội vô địch Robodnic 2022.

d84a7a9a8d9848c61189

 Chung kết cuộc thi Robodnic 2022 tại Đà Nẵng

Từ kiến thức kỹ thuật trong chế tạo robot, các em ứng dụng vào đề tài nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực điện tử, cơ khí, lập trình để phát triển ứng dụng vào đời sống và sản xuất.

Các đội đến với cuộc thi có sự chuẩn bị tốt từ khâu chế tạo robot, các buổi chạy thử đến những nỗ lực trong từng vòng thi đấu. Tại cuộc thi, ban giám khảo đề cao sự sáng tạo robot giải quyết các bài toán trên sân. Từ đó mỗi thành viên trong đội đều phải phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ mới có thể xử lý tình huống chuẩn xác.

16 đội tham gia cuộc thi cống hiến những trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn, thể hiện tư duy sáng tạo, nhen nhóm ước mơ trở thành nhà sáng chế. Kết quả đội Enchantix (Trường Phổ thông Hermann Gmeiner) đạt giải Nhất, đội OIK – Dream (Trường THPT Ông Ích Khiêm) đạt giải Nhì; Đội NBK Technical Royal (Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm – tỉnh Quảng Nam) đạt giải Ba cuộc thi.

e2f5ac0e670ca252fb1d

 Màn thi đấu gay cấn và hấp dẫn cuộc thi Robodnic 2022 tại TP Đà Nẵng.

Em Nguyễn Linh Châu từ hàng ghế khán giả cổ vũ bày tỏ: "Thật ngưỡng mộ các bạn trong đội Enchantix. Những đội thi khác cũng đã rất cố gắng. Thật mãn nhãn với phần trình diễn robot trong buổi chung kết".

Ông Thái Bá Cảnh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố vui mừng chia sẻ: “Ban Tổ chức mong muốn cuộc thi khơi dậy niềm đam mê sáng tạo và nghiên cứu khoa học kỹ thuật, cổ vũ phong trào sáng tạo robot cho học sinh THPT trong khu vực và các tỉnh lân cận”.

Đến nay, cuộc thi đã trải qua 7 mùa thi đấu liên tiếp trở thành “vườn ươm” tài năng cho các nhà sáng chế trong tương lai. Đặc biệt mọi người đều chờ đợi chiêm ngưỡng lễ hội pháo hoa năm nay sẽ tỏa sáng theo cách riêng của giới trẻ trên thành phố sông Hàn từ việc ứng dụng sáng tạo của đội vô địch Robodnic 2022.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.