SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 12/8

15:33, 11/08/2020
(SHTT) - Sáng 11/8, UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 Ngày 11/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu, tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới (riêng địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 giờ ngày 11/8).

Theo ông Thơ, việc tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 trong thời gian tới cần quyết liệt và hiệu quả hơn, đặc biệt thực hiện nghiêm túc biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện. 

da nang 2

 Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 12/8

Đồng thời, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Tăng tốc truy vết và phát hiện; nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm; triển khai mạnh lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp; tổ chức chỉ đạo khoanh vùng nhanh, cách ly kịp thời và dập dịch triệt để.

Tổ chức điều trị tích cực các trường hợp mắc bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế và người bệnh...

Triển khai mạnh mẽ và hiệu quả hơn trong công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16 các chợ, siêu thị, chợ đầu mối, cảng cá, âu thuyền... Triển khai phương án đảm bảo dự trữ hàng hóa, lương thực, thực phẩm cần thiết, đề phòng trường hợp dịch bệnh kéo dài.

Ra quân tuần tra; kiện toàn, bổ sung các chốt chặn tại các trục đường giao thông chính trên địa bàn, các cửa ngõ ra vào thành phố. Tăng cường việc kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm thực hiện phòng, chống dịch theo quy định...

Mai Vân

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.