SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Phát hiện nhiều cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để tẩy trắng nông sản

06:16, 18/08/2017
(SHTT) - Ngày 18/7, lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để tẩy trắng nông sản tại Chợ Đầu mối Hòa Cường.
dccc-1610

Phát hiện nhiều cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để tẩy trắng nông sản tại Chợ Đầu mối Hòa Cường. 

Theo đó, trong quá trình kiểm tra tại Chợ Đầu mối Hòa Cường (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), lực lượng Cảnh sát môi trường (PC49) - Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện cơ sở kinh doanh, chế biến bắp chuối của bà Trần Thị Thùy L. (tiểu thương tại Chợ Đầu mối Hòa Cường) sử dụng hóa chất tẩy trắng bắp chuối. 

Toàn bộ số hóa chất tẩy trắng mà bà L. sử dụng đều không có nhãn mác, xuất xứ và bị nghi là chất tẩy trắng công nghệ. Bà L. khai nhận, chất tẩy trắng khi hòa với nước sẽ tẩy trắng được khoảng 50kg bắp chuối để bán cho người tiêu dùng.

Tiếp tục kiếm tra, lực lượng chức năng phát hiện thêm 7 cơ sở kinh doanh khác tại Chợ Đầu mối Hòa Cường cũng sử dụng chất bột trắng nghi là chất tẩy trắng công nghiệp để tẩy trắng nông sản.

Hiện phòng Cảnh sát môi trường (PC49) - Công an TP Đà Nẵng đã lập biên bản đối với các cơ sở sản kinh doanh trên và sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật nhằm răn đe các cơ sở kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng.

Mai Quý 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.