SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi

14:39, 04/09/2019
(SHTT) - Để đảm bảo yêu cầu về an toàn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng đã phát đi thông tin ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn; nghiêm cấm ra khơi đối với các tàu cá đăng ký hoạt động ở các vùng biển nguy hiểm.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, cùng với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần bờ đang hoạt động, đã xuất hiện thêm một ATNĐ ở khu vực giữa Biển Đông. Đến rạng sáng 2/9, ATNĐ gần bờ còn ở cách quần đảo Hoàng Sa 220km về phía bắc với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. ATNĐ di chuyển theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 4 giờ sáng 3/9, vị trí tâm bão ở cách đất liền các tỉnh từ Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 150km về phía đông với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

69482113_711549802651484_4693092970289692672_n

Tàu thuyền đã được neo đậu tại Âu Thuyền Thọ Quang, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng 

Cụ thể, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) TP Đà Nẵng đề nghị Ban chỉ huy PCTT-TKCN các quận, huyện thông báo tình hình, diễn biến ATNĐ, bão đang hoạt động trên Biển Đông cho nhân dân biết để chủ động ứng phó. Sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống ATNĐ, bão, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất; rà soát chuẩn bị sẵn sàng sơ tán nhân dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào bờ hoặc tìm nơi trú tránh an toàn, chú ý các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động tại vùng nguy hiểm. Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển.

Hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền vào bờ neo đậu an toàn. Hiện có 48 tàu cá với 448 lao động của Đà Nẵng đang hoạt động trên các vùng biển từ quần đảo Hoàng Sa đến phía bắc quần đảo Trường Sa và ven bờ biển từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, không có phương tiện nào hoạt động ở vùng biển nguy hiểm. Bộ chỉ huy Quân sự TP, Công an TP, Bộ chỉ huy BĐBP TP cũng được đề nghị sẵn sàng lực lượng, phương tiện; chủ động, phối hợp với các địa phương tổ chức sơ tán, cứu nạn người, tài sản tại các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng của ATNĐ (bão), mưa, lũ. Cùng với đó, Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP Đà Nẵng đề nghị Sở GD-ĐT theo dõi diễn biến của ATNĐ, bão và mưa, lũ để tham mưu việc đảm bảo an toàn cho học sinh và cơ sở vật chất trường học. Đề nghị Sở Xây dựng, Sở GTVT, UBND các quận, huyện và các sở liên quan đến công tác xây dựng chỉ đạo các Ban Quản lý dự án triển khai phương án phòng, chống ATNĐ, bão cho công trình và có phương án xử lý ngập úng các công trình đang thi công dở dang.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở TT-TT, Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng tăng cường thời lượng đưa tin về ATNĐ, bão và tình hình mưa lớn để chính quyền các cấp và nhân dân biết, chủ động đối phó. Sở TT-TT đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt kể cả trong và sau bão, lũ. Ban chỉ huy PCTT-TKCN các quận, huyện được yêu cầu tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, bão, mưa lớn để chủ động các xử lý các tình huống có thể xảy ra và duy trì liên lạc với Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP.

Đến nay, tất cả các phương tiện đang hoạt động trên biển đều đã biết được vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ gần bờ và chưa có thông tin về thiệt hại do ATNĐ gây ra. Đồng thời, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cũng đã tiến hành nghiêm cấm ra khơi đối với các tàu cá đăng ký hoạt động ở các vùng biển nguy hiểm.

Đức Cần

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 8 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 8 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.