SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Lại tái xuất bán hàng rong trên cầu

11:09, 13/05/2019
(SHTT) - Hàng chục xe máy chở theo những thùng, sọt trái cây đậu hai bên hành lang cầu Rồng khiến nhiều người dừng lại mua. Tình trạng này gây nên sự cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị tại cây cầu du lịch nổi tiếng này.

Hằng đêm, nhiều người buôn bán trái cây với các loại như mận Hà Nội, mận Sa Pa, ổi Hà Nội... chạy xe máy lên cầu Rồng (Đà Nẵng) ngang nhiên đứng bán khiến nhiều người dừng lại mua.

3

Tình trạng bán hàng rong nhan nhản trên cầu  

Nhiều người đi đường bức xúc khi tình trạng này xảy ra đã lâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Bởi không ít phương tiện đang lưu thông, rồi dừng xe khá gấp gáp ngay bên cầu để mua bán, trong khi khu vực này là nơi cấm dừng đỗ, cấm mua bán hàng hóa vì mất mỹ quan đô thị, lại dễ xảy ra tai nạn giao thông.

4

Xe đẩy bán hàng rong đậu đỗ trên cầu gây mất trật tự an toàn giao thông 

Việc cấm bán hàng rong tại các tuyến đường du lịch (Trần Phú, Lê Duẩn, Bạch Đằng, Nguyễn Văn Linh,...) và trên các cầu đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, theo quan sát hiện nay tình trạng bán hàng rong đã và đang diễn ra rất sôi nổi tại các địa điểm trên. Vào các tối thứ 7, chủ nhật, nhân sự kiện cầu Rồng phun lửa, đã có hơn 10 chiếc xe đẩy bán hàng rong đậu đỗ trên cầu gây mất trật tự an toàn giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Ngoài ra, những xe hàng rong này còn vứt rác bừa bãi (bao ni lông, hộp xốp) trên lòng, lề đường và vứt cả xuống sông, khiến một thành phố du lịch trở nên nhếch nhác.

Quốc Hải

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 15 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 17 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.