SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng tháo gỡ khoản nợ Cầu vượt Ngã ba Huế

02:53, 09/11/2019
Dự án cầu vượt Ngã ba Huế đưa vào sử dụng từ năm 2019 những đến nay vẫn chưa được thanh toán, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng có chỉ đạo các bộ, ngành liên quan giải quyết, tháo gỡ.

Theo Báo Đầu tư, Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức Ngã ba Huế đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án điều chỉnh tại Quyết định số 2720/QD-BGTVT ngày 17/7/2014 theo hình thức hợp đồng BT với giá trị hợp đồng của dự án là 2.379 tỷ đồng; bố trí vốn hoàn trả cho nhà đầu tư từ kế hoạch ngân sách hàng năm của Bộ GTVT, bắt đầu từ năm 2017 - 2020.

Dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng từ 2015, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện thanh toán cho nhà đầu tư (Công ty CP Trung Nam).

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, để hạn chế việc chậm thanh toán làm ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của nhà đầu tư cũng như phát sinh lãi vay trong thời gian chờ thanh toán, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Văn phòng Chính phủ xem xét, đề xuất Thủ tướng Chính phủ nhiều vấn đề liên quan.

Dự án Ngã ba Huế được đưa vào sử dụng từ năm 2015.

Cụ thể trên Thanh Niên thông tin, đối với phần kinh phí gần 554 tỷ đồng đã được bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 của Bộ GTVT, theo UBND TP Đà Nẵng, Bộ KH-ĐT đã có quyết định giao chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách T.Ư giai đoạn 2016 – 2020 (đợt 5) của Bộ GTVT, trong đó bố trí gần 33 tỷ đồng để thanh toán cho dự án cầu vượt Ngã ba Huế.

Tuy nhiên, đến nay nhà đầu tư vẫn chưa được thanh toán do các vướng mắc liên quan đến thủ tục thanh toán (UBND TP.Đà Nẵng là cơ quan ký kết hợp đồng BT, song nguồn vốn thanh toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của Bộ GTVT).

UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT sớm hoàn tất thủ tục và thanh toán cho nhà đầu tư trong năm 2019.

Đối với phần kinh phí còn lại 521 tỷ đồng được bố trí từ 10% dự phòng vốn T.Ư giai đoạn 2016 - 2020 của Bộ GTVT để thanh toán cho dự án, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với các bộ, ngành liên quan sớm hoàn tất các thủ tục để phân bổ vốn chi tiết và thanh toán toàn bộ cho nhà đầu tư trong năm 2020 nhằm giải quyết khó khăn cho nhà đầu tư.

Đối với phần kinh phí còn lại của dự án cầu vượt Ngã ba Huế, khoảng 1.825 tỷ đồng, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét bố trí thanh toán cho dự án từ nguồn vốn dự phòng chung vốn ngân sách T.Ư của cả nước trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 theo nội dung nghị quyết số 84/2019/QH14 ngày 14.6.2019 của Quốc hội, như đề xuất của Bộ KH-ĐT.

M.ANH/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc: https://sohuutritue.net.vn//da-nang-kien-nghi-thu-tuong-thao-go-khoan-no-cau-vuot-nga-ba-hue-d63887.html

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.