SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng khẩn trương xử lý mèo linh vật bị tố đạo nhái

11:23, 19/01/2023
Mèo linh vật tại Đà Nẵng trong cuộc đua “hoa hậu” mèo Tết Quý Mão 2023 chưa kịp khen đã bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, Ban quản lý Công trình dân dụng TP đã nhanh chóng xử lý việc mèo linh vậy tại Đà Nẵng đang bị một nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái. Nhà thiết kế Lee Sang Soo cho biết anh phát hiện ra tác phẩm tương tự của mình được trưng bày tại Đà Nẵng mấy ngày qua khi có một vài người bạn chia sẻ hình tượng mèo linh vật.

DC741901-30CD-4CEF-8850-63F747D582A0

Tác phẩm linh vật mèo tại Đà Nẵng được cho là đạo nhái ý tưởng y nguyên, chỉ thiếu chi tiết trái bóng. Ảnh: Internet 

482B7970-6AC8-4F2F-9C1E-D159B0F66D4C

 Tác phẩm gốc của tác giả Lee Sang Soo - người tố mèo linh vật bị đạo nhái trưng bày tại Đà Nẵng.

Theo tác giả Lee Sang Soo, tác phẩm đạo nhái có chất lượng tệ hơn về hình thức và cả chất liệu, màu sắc. Đồng thời ông thể hiện sự bức xúc khi sản phẩm sáng tạo bị sao chép gần như y nguyên và khẳng định chưa từng cho phép bất kỳ ai sử dụng ý tưởng.

Tác giả cũng đã đăng lại hình ảnh bản gốc và khẳng định với dòng trạng thái “chính chủ”. Tác phẩm được tạo ra tối giản từ những đường cong, xoắn, chỉ với vài cuộn kim loại được phun màu tươi sáng trông rất nghịch ngợm, sống động thể hiện loài động vật một cách trừu tượng và nghệ thuật.

Bà Nguyễn Phan Diệu Khánh, một người dân Đà Nẵng đã nhận xét: “Người trong Nam nhìn con mèo cứ liên tưởng tới mấy "cọng mứt dừa" ngày Tết. Rồi cứ tưởng con mèo này của Đà Nẵng sáng tác, chưa kịp khen thì mới biết phiên bản gốc ở tận Hàn Quốc”.

Bà Khánh bày tỏ việc “bắt chước” cũng thiệt tài nhưng cần ghi rõ và xin phép ông Lee Sang Soo để tôn trọng bản quyền tác giả.

Hiện, tác phẩm này đã bị gỡ bỏ khỏi đường hoa Đà Nẵng. Những ngày qua, nhiều linh vật mèo trưng bày tại các tỉnh, thành đã nhận về nhiều lời khen, tiếng chê với sự quan tâm lớn của công chúng. Hiện tác giả của linh vật mèo Đà Nẵng bị tố đạo nhái vẫn chưa lên tiếng về sự việc này.

Bảo Hoà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.