SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Du khách "tá hỏa" bỏ chạy lên bờ khi nước thải bất ngờ đổ ra biển

20:16, 09/08/2019
Nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến du khách tóa hỏa bỏ chạy khi nước thải xả trực tiếp ra biển Mỹ Khê, Đà Nẵng.

Khoảng 17h, ngày 9/8/2019 nhiều du khách tá hoả chạy lên bờ khi phát hiện nước thải từ hệ thống cửa xả ven biển Mỹ Khê (phường Bắc Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã chảy tràn ra bãi cát và vết loang dài. Đặc biệt, do sóng lớn và cống chảy mạnh, nên vệt nước có màu đen loang nhanh và dài khoảng 300m. 

xa thai da nang 1

Màu đen của nước thải đang loang rộng và nhanh khi sóng biển lớn

"Rất bất ngờ khi cống xả thải ngay ban ngày, nơi nhiều du khách đang tắm, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên, như vậy vừa ô nhiễm, vừa mất đi vẻ đẹp của bãi biễn Đà Nẵng".

"Tôi nghĩ rằng chính quyền thành phố Đà Nẵng cần sớm có giải pháp vấn đề này, hoặc nếu có xả thải thì nên vào ban đêm khi không có du khách đang tắm". Anh Hùng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

xa thai bien da nang 2

 Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra bất ngờ, ngạc nhiên khi hệ thống xả thải trực tiếp ra biển

xa thai da nang 3

 Miệng cống - nơi trực tiếp xả thải ra bãi biển Đà Nẵng

Trao đổi với phóng viên Sở hữu trí tuệ chiều cùng ngày, ông Tô Văn Hùng - Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay hệ thống xả thải ven biển đã quá tải, nên trong những lúc có mưa thì bắt buộc phải giảm nguồn quá tải bằng phương án xả ra biển, đây là tình huống phải chấp nhận và không thể khác được trong thời gian chờ thành phố đầu tư những dự án thay thế”.

Được biết, dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa – Trường Sa (thuộc quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà) đang có 14 hệ thống cống xả dẫn ra biển, các du khách thường xuyên gặp tình trạng nước thải ô nhiễm. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều du khách bức xúc và không hài lòng khi thành phố 'đáng sống" chưa có giải pháp và biện pháp khắc phục trong nhiều năm qua.

Mỹ Khê là một bãi biển đẹp thu hút lượng khách du lịch lớn đến Đà Nẵng, bãi biển trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn (khoảng 10 km). Không chỉ được Forbes vinh danh là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh, Mỹ Khê còn được tạp chí của Australia - tờ Sunday Herald Sun bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á.

Đức Cần

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 13 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 13 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.