SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng đi đầu hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone truy vết Covid 19

17:45, 10/08/2020
Ở thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đang là địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone với 370.000 người cài ứng dụng, chiếm 32,51% dân số.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), tính đến 11h ngày 9/8, đã có tổng cộng 13,5 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone. Tỷ lệ người sử dụng Bluezone trên tổng dân số cả nước hiện chiếm khoảng 14%.

Dù số lượt tải ứng dụng đã tăng nhanh trong những ngày gần đây, tỷ lệ này vẫn chưa đủ mức tối thiểu để Bluezone phát huy hiệu quả.

Ở thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đang là địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone.

zon

Tính đến ngày 9/8, đã có khoảng gần 370.000 người Đà Nẵng cài ứng dụng Bluezone, chiếm 32,51% dân số. Đây cũng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do ảnh hưởng của Covid-19.

Ngoài Đà Nẵng, các tỉnh, thành phố có tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone cao còn có Hà Nội (21,04%), Quảng Ninh (20,08%) và TP.HCM (19.52%). Cá biệt, 9 tỉnh có tỷ lệ người dân tải ứng dụng Bluezone chiếm không quá 5% tổng dân số trên địa bàn.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Covid-19 ngày 7/8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ số liệu thống kê cho biết tại thời điểm hiện nay đã có ít nhất 21 trường hợp là F1, F2 được phát hiện nhờ vào ứng dụng Bluezone.

Ứng dụng Bluezone giúp phát hiện ra nhiều F1, F2

Ứng dụng Bluezone giúp phát hiện ra nhiều F1, F2

Qua đó, có thể thấy cơ chế hoạt động của Bluezone không phát hiện ca mắc Covid-19, nhưng rất hiệu quả trong việc phát hiện được F1, F2 - là những người có tiếp xúc gần dựa trên cơ chế rà soát nhật ký tiếp xúc giữa các người dùng cài đặt ứng dụng.

Để ứng dụng phát huy được hiệu quả, cả nước cần có ít nhất 30 triệu người cài đặt và mức tốt nhất là 45 triệu người cài đặt. Do đó, các tỉnh, thành phố có dịch cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone, phấn đấu 30-45% dân số cài đặt ứng dụng.

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.