SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Đã tìm thấy du khách Mỹ bỏ trốn khi đang làm thủ tục cách ly

12:28, 30/03/2020
Một du khách Mỹ đã tấn công nhân viên y tế rồi bỏ trốn khi đang làm thủ tục cách ly, tuy nhiên công an phường Phước Mỹ ( Sơn Trà) đã tìm thấy người này và đưa đến Bệnh viện 199 để cách ly.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, đầu giờ sáng hôm nay ngày 30/3, một nữ du khách người Mỹ tên là Danielle Smith, 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, đã đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Đà Nẵng để khám do bị ho, đau rát họng và có biểu hiện mệt mỏi. Sau khi xác định đây là ca nghi ngờ mắc COVID-19, trung tâm đã liên hệ với cấp cứu 115 để đưa bệnh nhân đến BV 199 cách ly, theo dõi theo quy định.

Tuy nhiên, khoảng 9 giờ sáng, khi bệnh viện đang làm thủ tục để thực hiện cách ly, theo dõi thì người này bất ngờ tấn công nhân viên y tế rồi bỏ trốn.

Kiểm tra thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế đối với du khách nước ngoài tại ga Đà Nẵng.

"Chúng tôi đã báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, Công an quận Sơn Trà để tìm kiếm người nghi nhiễm trên”, ông Trương Xuân Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199 - Bộ Công an cho hay.

Khoảng 10 giờ sáng, Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) đã phát hiện người này đang lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn phường. Hiện lực lượng chức năng đang đưa bệnh nhân đến Bệnh viện 199 cách ly theo quy định.

Ông Hùng cho biết thêm các bác sĩ đang thuyết phục, giải thích cho nữ du khách biết về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 và những căn cứ pháp luật Việt Nam.

"Bước đầu, người này đã có sự hợp tác với các y tá, bác sĩ", ông Hùng cho biết thêm.

Theo xác minh ban đầu, du khách này đã đi Trung Quốc ngày 23/1 và Đài Loan ngày 13/2, trước khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 13/2. Những ngày sau đó, nữ du khách này chủ yếu ở quận Sơn Trà.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.