SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bãi biển Xuân Thiều ngập ống hút, rác thải nhựa bị bỏ lại

17:10, 20/05/2019
(SHTT) - Mặc dù các công nhân môi trường đô thị đã nỗ lực tham gia thu gom nhưng do lượng rác thải liên tục xuất hiện khiến cả dải bờ biển Xuân Thiều (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) trở nên nhếch nhác và ô nhiễm nặng.

Bãi biển Xuân Thiều từ lâu đã là địa điểm ưa thích của du khách không gian yên tĩnh, biển sạch và đẹp với dải cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Thế nhưng hiện nay, nơi đây đã ngập trong rác, khiến nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng. Lắc đầu, ngao ngán khi chứng kiến cảnh rác bủa vây, anh Minh Nghĩa, ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng bức xúc: "Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, tôi e rằng nơi đây sẽ sớm trở thành một "bãi rác", gây ảnh hưởng tới chất lượng môi trường và Xuân Thiều khó có thể phát triển mạnh và tiến xa hơn trong việc thu hút khách du lịch".

xa_rac

Ống hút nhựa, chai lọ, giày dép, bao nylon cùng hàng trăm loại rác thải khác với số lượng lớn bị bỏ lại trên bờ biển và vùi lẫn trong cát

Trước tình trạng này, nhiều du khách cho rằng chính quyền địa phương nên có đội công nhân vệ sinh môi trường túc trực thường xuyên tại các bãi biển. Mỗi khi rác xuất hiện hoặc bị ai đó bỏ lại, có thể nhắc nhở và thu gom. Đồng thời, cần có biện pháp xử lý nghiêm minh những trường hợp xả rác trên bãi biển.

Hiện nay, rác thải nhựa đang trở thành vấn nạn môi trường toàn cầu. Hầu hết chất thải nhựa đều có tốc độ phân hủy sinh học rất chậm và cuối cùng sẽ vỡ vụn thành các hạt vi nhựa. Chất thải nhựa gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường và các hệ sinh thái biển. Giải quyết vấn đề rác thải nhựa là nhiệm vụ cấp bách đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành và của toàn xã hội.

Thành Nhơn

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.