SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng 'ấp ủ' xây dựng trung tâm trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP

17:24, 04/01/2023
Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho hay, UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2022 – 2025. Theo Kế hoạch, TP sẽ xây dựng và đưa vào hoạt động trung tâm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP.

Giai đoạn tới từ năm 2022 – 2024, TP Đà Nẵng sẽ hình thành trung tâm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP cấp thành phố. Hình thành các điểm/trung tâm trưng bày OCOP cấp quận/huyện, phấn đấu mỗi quận/huyện đều có ít nhất 1 điểm giới thiệu, trưng bày hoặc trung tâm OCOP cấp quận/huyện.

TP Đà Nẵng chú trọng hoạt động xúc tiến thương mại, phấn đấu có ít nhất 60% chủ thể OCOP tham gia vào kênh bán hàng (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, điểm trưng bày sản phẩm OCOP...). Phấn đấu đến năm 2025 có 80% sản phẩm được quảng bá trên môi trường trực tuyến (sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử).

Theo kế hoạch, UBND TP Đà Nẵng đề ra đến năm 2025 thành phố sẽ có khoảng 135 sản phẩm OCOP được công nhân từ ba sao trở lên (bình quân mỗi năm có 20 – 25 sản phẩm); 56/56 xã phường có sản phẩm được công nhận OCOP.

c24f1f21feab26f57fba

 Theo Kế hoạch, TP sẽ xây dựng và đưa vào hoạt động trung tâm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP.

Qua đó, những sản phẩm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đặt ra mục tiêu phải có sản phẩm đạt từ 4 sao trở lên. Phấn đấu ít nhất có 3 - 5 sản phẩm OCOP là sản phẩm làng nghề truyền thống, làng nghề nông nghiệp và có ít nhất 2 sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn.

Cũng theo kế hoạch này, trong giai đoạn tới Đà Nẵng sẽ sớm hoàn thiện, chuẩn hóa và nâng cấp từ 2 – 3 sản phẩm OCOP có tiềm năng 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia. Củng cố, nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng. Trong đó, chú trọng cải thiện chất lượng tiên tiến, cải thiện mẫu mã bao bì, nhãn hiệu và phát triển thương hiệu sản phẩm.

Cùng với mục tiêu nâng hạng cho sản phẩm OCOP, TP Đà Nẵng tập trung ưu tiên phát triển chủ thể thực hiện chương trình OCOP là các hợp tác xã, tổ hợp tác và những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong đó có ít nhất 30% chủ thể OCOP là doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh, ưu tiên cho các sản phẩm được đánh giá và phân hạng.

Tỷ lệ lao động được đào tạo có bằng cấp và chứng chỉ phù hợp làm việc tại các chủ thể OCOP đạt tối thiểu 20%, phấn đấu có ít nhất 40% chủ thể OCOP là nữ. Thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn cho các chủ thể, cán bộ quản lý OCOP các cấp trên địa bàn thành phố.

af6e25bac030186e4121

 Đà Nẵng tập trung xây dựng thương hiệu và nâng tầm sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

TP Đà Nẵng sẽ tập trung hoàn thiện, chuẩn hóa sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng tiên tiến, phấn đấu có trên 70% sản phẩm OCOP được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (ISO, HACCP, VietGAP, GLOBALGAP, hữu cơ…) và ít nhất 80% sản phẩm OCOP đã được cấp chứng nhận  nhãn hiệu hoặc hoàn thành hồ sơ đăng ký nhãn hiệu.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.