SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: 50 thùng rác thông minh có sạc pin điện thoại được đưa vào sử dụng

06:30, 23/07/2017
(SHTT) - TP Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng 50 thùng rác thông minh sử dụng năng lượng mặt trời. Không chỉ có chức năng lọc nước thải tưới cây mà các thùng rác này còn có thể sạc pin điện thoại di động.

Được biết vào chiều ngày 22/7, Công viên phía Tây cầu Rồng, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã chính thức tiếp nhận và đưa vào sử dụng 50 thùng rác thông minh.

Gọi là thông minh vì các thùng rác này được thiết kế tính năng phân loại rác, chiếu sáng bằng decal phản quang, đặc biệt là làm từ vật liệu composite đúc khuôn để tăng sự bền bỉ và chống chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

da nang thung rac thong minh co sac pin dien thoai b

 Đà Nẵng: 50 thùng rác thông minh có sạc pin điện thoại được đưa vào sử dụng. Ảnh: Báo ĐN

Trong số đó, một số thùng rác được thiết kế để có thể lọc nước từ rác thải để trồng cây xanh ngay bên mặt ngoài thùng. Mỗi thùng có dung tích 100 lít, áp dụng hệ thống thẩm thấu, lọc nước làm ẩm đất trồng, cung cấp cho cây xanh.Theo quy trình thẩm thấu, nước từ thùng rác chảy qua các tầng lọc và được trữ trong bể chứa nước với đáy bằng sỏi. Từ đây, nước sẽ được dẫn tới hai cây xanh đặt hai bên thùng rác giúp cây xanh được cung cấp nước thường xuyên.

Đặc biệt, bằng việc sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời tạo nguồn điện, mọi người có thể sạc pin 4-5 điện thoại di động. Thời gian sạch đầy lượng pin trong thùng trong thời tiết nắng nóng khoảng 5 giờ.

da nang thung rac thong minh co sac pin dien thoai a

 

da nang thung rac thong minh co sac pin dien thoai

 Cận cảnh thùng rác thông minh có sạc pin điện thoại. Ảnh: Thể thao văn hóa

50 thùng rác đa năng, tiện ích và thẩm mỹ này sẽ được đặt, phục vụ tại các tuyến đường du lịch trọng điểm của quận Hải Châu như Bạch Đằng, Trần Phú, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh… nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, khách du lịch khi đến với Đà Nẵng.

Được biết, dự án do Tập đoàn Bridgestone Việt Nam tài trợ. Trước đó, Tập đoàn Bridgestone cũng đã trao tặng 100 thùng rác thông minh cho TP Hồ Chí Minh và dự kiến sắp tới sẽ triển khai dự án tại một số địa phương ở khu vực phía Bắc.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.