SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đã mắt ngắm heo vàng cõng quất bonsai chào tết Kỷ Hợi 2019

06:27, 05/12/2018
(SHTT) - Chỉ còn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán, thời điểm này thị trường cây cảnh phục vụ Tết đã bắt đầu khởi động. Năm tới là năm Kỷ Hợi, đánh vào tâm lý người tiêu dùng nhiều nhà vườn đã có những sự sáng tạo liên quan đến những chú heo xinh xắn.

Mới đây những chú heo vàng cõng quất Bonsai đang được những người trồng quất Tứ Liên tung ra thị trường . Đây chính là bằng chứng cho thấy những người nông dân với sự sáng tạo không giới hạn đang tự biết cách nâng cao giá trị thu nhập trên cùng 1 đơn vị diện tích cho chính mình.

Theo nhận định của những người trồng cây cảnh vùng Tứ Liên – Hà Nội thì gười chơi cây cảnh mỗi năm sẽ có một xu hướng riêng nên nghệ nhân phải nhanh trí bắt kịp tâm lý khách hàng. Năm 2019 là năm Kỷ Hợi, hay còn gọi là năm con heo vàng, thì thú chơi sẽ xoay quanh biểu tượng con vật đó. Hơn nữa, theo các nghệ nhân từ nhiều năm nay những cây  quất bonsai có thế độc lạ luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và không bao giờ lỗi thời. Vì thế những chú heo cõng quất bonsai nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Những chú heo vàng cõng quất bon sai đang hút khách trong những ngày qua

Những cây quất này đều có tuổi từ 2 năm trở lên, dù cây nhỏ nhưng giá trị không hề nhỏ bởi trên các cành đều kín quả vàng. Hơn nữa những thế cây được các nghệ nhân tạo dáng hết sức kỳ công được cho là rất phù hợp với không gian của những đô thị - nơi vốn không có diện tích lớn. Những căn hộ sẽ tràn đầy sức xuân và bừng sáng nhờ sắc vàng của những trái quất bonsai.

Với giá giao động từ 2 đến 5 triệu đồng, đây được đánh giá là mặt hàng sẽ thắng lớn trong dịp Tết này của người dân Tứ Liên. Ngay từ bây giờ nhiều cây quất đã có chủ, nếu muốn sở hữu bạn cũng nhanh chân tới vườn để đặt chỗ.

Muốn có cây quất như ý bạn hãy ra vườn chọn ngay từ bây giờ

Theo những người sành về cây cảnh thì 1 cây quất chơi tết đẹp cần đảm bảo 4 điều là  dáng đẹp, quả tròn và đều, trên cây có đủ quả chín – quả xanh, lá lộc non canh mơn mởn và nhất là cần phải có chút nụ hoa trắng để vừa có hương thơm lại đảm bảo cho sự nối tiếp.

Khi đã lựa chọn được cây rồi bạn cũng không nên đưa cây về nhà mình ngay vì còn 2 tháng nữa mới tới Tết. Quất là cây đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc kỳ công, vì thế chỉ tưới nước hàng ngày là chưa đủ. Thay thế vào đó bạn hãy nhờ nhà vườn chăm sóc để cây không bị ảnh hưởng về sắc và hương.

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.