SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đà Lạt: Giá hoa cúc tăng mạnh bất chấp dịch COVID-19, người trồng vui mừng vì trúng đậm

05:35, 20/01/2022
(SHTT) - Tết Nguyên đán sắp tới, gần nhất là ngày Tết ông táo (23 tháng chạp), người nông dân trồng hoa cúc tại Đà Lạt đang rất phấn khởi vì giá hoa cúc tăng cao, bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tại TP Đà Lạt của tỉnh Lâm Đồng, tại một số làng hoa như Vạn Thành, Hà Đông, Thái Phiên,... các thương lái đến tận vườn tranh nhau đặt hàng thu mua hoa cúc với giá cao.

tm-img-alt

Hiện nay, mỗi bó hoa cúc dao động từ 25.000 - 27.000 đồng/10 cành, tăng mạnh so với những năm trước đó. Với mức giá này, sau khi trừ các chi phí đầu tư ban đầu người dân trồng hoa có thể thu lợi hàng chục triệu đồng/sào (1.000 m2). 

Một nông dân trồng hoa cúc trúng đậm vụ này cho biết, mọi năm, khoảng rằm tháng Chạp người trồng phải chủ động liên hệ thương lái để chốt số lượng, nhưng năm nay thương lái tự đến tận vườn đặt mua.

Một nhà vườn khác cười tươi cho biết, vào giữa năm ngoái giá hoa cúc tăng cao xong đến gần Tết lại xuống thấp, không ai thu mua. Năm nay, giá hoa tăng cao, đầu ra có nên các nhà vườn trồng hoa cúc đều có cái Tết ấm. 

Một số gia đình trồng cúc không vội bán, mà chờ đến cận Tết để hi vọng có mức giá cao hơn. Nhiều vườn đang phải bọc lưới cho từng bông sẵn sàng cho vụ hoa cúc Tết Nhâm Dần 2022.

Trong năm nay, nhà vườn Đà Lạt xuống giống hoa vụ Tết Nhâm Dần chỉ gần 800 ha, khoảng 70% so với những năm trước do lo ngại rủi ro tiêu thụ nên sản lượng hoa phục vụ thị trường không nhiều như năm 2021. Việc diện tích trồng hoa cúc giảm dẫn đến sản lượng giảm khiến giá hoa được đẩy lên cao. 

Ngoài ra, ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời tiết ở miền Bắc và miền Trung rất bất lợi bởi gió rét mưa hại kéo dài nên nông dân nơi đây đã hạn chế trồng hoa khiến nguồn cung hoa bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Liên kết hữu ích