SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Tại sao nhiều người không thích thắp hương hoa hồng? Chuyên gia nhắc phải nhớ điều này cẩn thận đại kỵ

11:01, 01/03/2024

Hoa hồng là loại hoa phổ biến của người Việt và cũng thường được bán khi tuần rằm nhưng nhiều người lại ngại thắp hương vì sao.

Vào các ngày tuần rằm nếu bạn đi chợ hoa sẽ thấy rất nhiều hoa hồng bán cùng các loại hoa thắp hương khác. Điều khác của hoa hồng thắp hương so với hoa hồng bày ở bàn khách là ở cấu trúc lá và nụ nhiều hơn. Bên cạnh thắp hương hoa cúc, hoa ly... thì nhiều người cũng hay chọn hoa hồng để mang ý nghĩa may mắn, màu sắc đẹp.

Tuy nhiên nhiều người lại kiêng thắp hương hoa hồng vì các lý do sau: 

hoa-hong-thap-huong

Hoa hồng nhiều gai không hợp phong thủy

Ở góc nhìn phong thủy những loại vật nhọn như dao kiếm, gai sắc mang sát khí không tốt trong phong thủy nhất là không gian phòng thờ. Trong khi đó hầu hết hoa hồng có gai sắc nhọn và rất nhiều gai trên thân. Do đó nhiều người cho rằng thờ hoa hồng không cẩn thận sẽ tạo sát khí hại linh hồn gia tiên. Nên khi mua hoa hồng cần chú ý truốt bẻ các gai nhọn gai dài rồi hãy cắm vào bình. /

Hoa hồng chăm bón nhiều phân bẩn 

Hoa hồng là loại hoa đẹp nhưng khi trồng phải bón nhiều phân nhất là phân gà và có thể bị dùng thuốc kích cho ra chồi nụ để bán thắp hương. Do đó hoa hồng cũng hấp thu nhiều khí xấu nên khi thắp hương có thể không sạch sẽ. Do đó thắp hương hoa hồng nên chú ý tỉa lá và chú ý khi lá dính nhiều phân lân đạm thì lau rửa sạch lá. 

hoa-hong-tren-ban-tho-thap-huong

Lưu ý khi thắp hương hoa hồng

Bởi những lý do trên nên người kiêng thắp hương hoa hồng nhưng vẫn rất nhiều người dùng loại hoa này. Hoa hồng cũng là loại hoa phổ biến, dáng đẹp, màu sắc tươi tắn, tên hay ý nghĩa tốt lành. 

Trong khi đó dâng hoa cúng thể hiện ý nghĩa tốt lành mong những điều tốt đẹp. Hoa cúng thể hiện tấm lòng của gia chủ, dâng điều thiện lành, tốt đẹp, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn cúng chư phật và gia tiên, dù giá trị vật chất không nhiều. Hoa cúng dâng gia tiên mong những điều may mắn tốt lành. Hoa cúng dâng thần linh cầu xin tài lộc, mong tiền bạc tài vận hanh thông. Ngoài ra hoa cúng còn thể hiện một góc độ thẩm mỹ trên ban thờ. Vì thế hoa cúng là vật phẩm tâm linh không thiếu trong việc thờ cúng.

Do đó hoa hồng mang nét đẹp thẩm mỹ cao nhưng khi thắp hương hoa hồng nên chú ý những điều sau để tránh tổn hại phong thủy:

thap-huong-hoa-hong

- Nếu hoa hồng có gai nên tuốt bỏ gai trước khi cắm

- Chú ý nếu lá hoa hồng bị nhiễm bẩn cần tỉa hoặc lau rửa sạch

- Hoa hồng khi chọn thắp hương nên chọn hoa hồng đỏ hoặc loại chỉ có 1 màu đồng nhất, tránh chọn loại hoa hồng cánh nhiều màu không trang trọng khi thắp hương. 

- Thắp hương hoa hồng cũng như nhiều loại hoa khác thì nên chọn số cành hoặc sô bông theo số lẻ thể hiện sự phát triển may mắn, thịnh vượng, sinh sôi. Nhưng không nên cắm bình quá to lấn át những lễ vật khác trên ban thờ. Bình hoa nên tương xứng với kích thước ban thờ.

- Nên chọn những cành hoa có nụ và lộc mang ý nghĩa tài lộc. Hoa nên chọn bông chum chúm không chọn hoa đã nở to để thắp hương.

- Hoa hồng rất nhanh thối nước do đó khi thắp hương phải chú ý thay nước, tránh để hoa héo, bình hoa thối nước trên ban thờ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.